Axit uric cao có nên ăn bầu, bí ngô, bí đao không?

Thùy Dung (T/H) |

Nồng độ axit uric sẽ giảm đáng kể nếu người bệnh thường xuyên bổ sung các loại rau như bầu, bí đao, bí ngô, bí ngòi vào thực đơn hàng ngày.

Axit uric cao nên ăn bí đao

Bí đao được biết đến là loại thực phẩm chứa ít đường và calo. Đây cũng là loại rau có lợi cho những bệnh nhân tiểu đường hoặc những người có hàm lượng axit uric cao.

Trong thành phần của bí đao chứa phần lớn là chất xơ và nước, giúp hấp thu đáng kể lượng dầu từ các thực phẩm khác được nạp vào cơ thể trước đó, giúp giảm hấp thụ dầu, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngoài ra, bí đao còn được biết đến là loại quả có tác dụng thanh nhiệt tuyệt vời. Ăn loại quả này thường xuyên giúp làm mát cơ thể từ sâu bên trong, đào thải độc tố và axit uric một cách hiệu quả.

Bí ngô tốt cho người axit uric cao

Bí ngô có tính kiềm cao, khi đi vào cơ thể sẽ giúp kiểm soát hiệu quả nồng độ axit uric. Tính kiềm của bí ngô có khả năng phá vỡ các axit uric khiến chúng dễ bị đào thải thông qua hệ bài tiết. Vì vậy, việc bổ sung bí ngô vào thực đơn ăn uống hàng ngày có thể giúp cho người bệnh giảm các triệu chứng bệnh do nồng độ axit uric cao gây nên.

Người có axit uric cao nên ăn bí ngô, bí đao, bầu để tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Thùy Dung
Người có axit uric cao nên ăn bí ngô, bí đao, bầu để tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Thùy Dung

Axit uric cao nên ăn bầu thường xuyên

Quả bầu là loại rau xuất hiện phổ biến vào mùa hè. Giống với bí đao, bầu có hàm lượng calo và đường thấp nên thích hợp với những người mắc gout hoặc bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, tỉ lệ lớn trong thành phần của quả bầu là nước nên có thể thúc đẩy quá trình đào thải axit uric ra ngoài cơ thể.

Bí ngòi giúp giảm axit uric

Cùng họ với bầu, bí, bí ngòi xuất hiện phổ biến trong các thực đơn ăn uống cho người axit uric cao do chuyên gia dinh dưỡng xây dựng. Thành phần của bí ngòi khi đi vào cơ thể sẽ giúp kiểm soát nồng độ axit uric trong cơ thể. Đặc biệt, đây là loại quả giàu chất xơ nên có thể tạo cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thùy Dung (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Giảm axit uric bằng cách uống nước lá vối tươi mỗi ngày

Thùy Dung (T/H) |

Axit uric sẽ giảm đáng kể nếu người bệnh biết cách sử dụng lá vối tươi đúng cách, đúng liều lượng.

Axit uric cao có nên ăn bơ, xoài, đu đủ, sầu riêng không?

Thùy Dung (T/H) |

Người có axit uric cao có thể ăn bơ, xoài, sầu riêng với lượng vừa phải để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Người axit uric cao có nên ăn ngao, ốc, hàu không?

Thùy Dung (T/H) |

Bệnh nhân axit uric cao không nên ăn quá nhiều ngao, ốc, hàu bởi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tạm dừng hoạt động vui chơi, du lịch trong thời gian báo động lũ

Chí Long |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, trong đó có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.