Bật mí thói quen tập thể dục để giảm cân hiệu quả

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that chỉ ra thói quen tập thể dục để giảm cân hiệu quả.

Bắt đầu buổi tập tim mạch và sức mạnh với bài tập ngắt quãng

Thói quen tập thể dục tốt nhất để giảm cân là rèn luyện tim mạch và sức mạnh. Điều quan trọng là phải xây dựng cơ bắp, từ đó, tiếp tục đốt cháy calo sau khi tập luyện.

Bằng cách thực hiện các bài tập về tim mạch và sức mạnh trong một khoảng thời gian, có thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Tập luyện ngắt quãng là khi bạn xen kẽ các đợt tập nhanh, cường độ cao với các bài tập cường độ thấp hoặc nghỉ ngơi. Tập thể dục theo cách này sẽ khiến cơ thể trao đổi chất ở mức độ cao hơn trong các buổi. Sau đó, mất một khoảng thời gian dài (hàng giờ) để cơ thể hạ nhiệt trở lại.

Quá trình này được gọi là tiêu thụ oxy dư thừa sau khi tập thể dục (EPOC) khi bạn tiếp tục đốt cháy calo sau khi tập luyện.

Tập thể dục đúng thời lượng hằng ngày

Điều cần thiết là phải tập thể dục đúng thời lượng hằng ngày. Khoảng 60 phút tập thể dục mỗi ngày có thể hiệu quả giảm cân.

Thực hiện các hoạt động thể chất ở mức độ cao có thể giúp đưa bạn vào tình trạng thâm hụt calo. Có nghĩa là bạn tiêu thụ ít calo hơn mức đốt cháy, điều này sẽ dẫn đến giảm cân.

Giảm lượng calo và tăng lượng hoạt động thể chất mà bạn thực hiện. Về cơ bản là vận động nhiều hơn trong khi ăn ít hơn sẽ tạo ra sự thâm hụt calo lớn hơn và một cách tự nhiên dẫn đến giảm cân.

Trước khi bắt đầu bất kỳ bài tập giảm cân, điều cần thiết đầu tiên là phải xem lại chế độ ăn uống một cách chặt chẽ. Các thói quen tập thể dục tốt không chỉ giới hạn trong việc tập luyện đốt cháy chất béo.

Đây là một kế hoạch tổng thể bao gồm ăn uống đầy đủ, mua sắm thực phẩm tốt hơn, kiểm soát căng thẳng và xây dựng chế độ tập luyện phù hợp với lối sống. Cùng với đó, thiết kể một chế độ có thể duy trì một cách hợp lý lâu dài sau khi đạt được mục tiêu.

Sau khi đạt được mực tiêu giảm cân, khả năng tiếp tục với chế độ và duy trì trạng thái cân nặng mới cần được tiếp tục quan tâm.

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

Những loại thực phẩm ăn kiêng hỗ trợ giảm cân mà không bị đói

Hương Lê (Theo STEPTOHEALTH) |

Chế độ ăn uống lành mạnh sau giúp bạn giảm cân mà không bị đói nhờ những thực phẩm chất lượng có trong chế độ ăn kiêng này.

2 công thức giảm cân đơn giản bằng lòng trắng trứng

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that chỉ ra 2 công thức giảm cân đơn giản bằng lòng trắng trứng.

5 thói quen ăn uống giúp giảm cân trong mùa đông

MẠNH HOẠT (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Để giảm cân hiệu quả không chỉ cần luyện tập chăm chỉ mà còn phải kết hợp với những bữa ăn lành mạnh. Khi đổi mùa là thời điểm tốt nhất để bạn thay đổi thói quen ăn uống của mình. Hãy tham khảo 4 thói quen ăn uống dưới đây để bạn có thể giảm cân hiệu quả trong mùa đông này.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.