Bé 11 tuổi bị kính đâm vào ngực ở trường học: Chỉ 2cm nữa là vào tim

Dung Hà |

Đến chiều 30.11, bé Nguyễn Đăng Phương U (11 tuổi, ở Hà Nội) – bị mảnh kính đâm vào ngực ở trường học đã tự ăn uống, nói chuyện được, sức khỏe tiến triển tốt.

Tại khoa cấp cứu Bệnh viện Xanh Pôn, em U đã có thể tự ngồi, tự ăn uống và đi lại nhẹ. Chia sẻ với phóng viên, em U cho biết: “Hôm nay em đã ăn được phở, cháo, cơm và uống sữa. Em cũng không còn thấy đau trong người nữa, giờ em chỉ muốn nhanh hồi phục để về đi học với các bạn”.

Bác sĩ Đoàn Duy Hùng – bác sĩ Chuyên khoa II, chuyên ngành ngoài lồng ngực Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, ngày 27.11 bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mất máu nặng, đau ngực, khó thở, sốt cao, thể trạng nhỏ bé, nặng 25kg.

Qua thăm khám các bác sĩ nhận thấy: Bệnh nhi có tình trạng tràn máu màng phổi nặng do vết thương thấu ngực trái, gây nên tình trạng suy hô hấp và mất máu nên đã được chỉ định mổ cấp cứu ngay. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kịp thời, đến nay vết thương bình phục tốt.

“Cháu đã tự ăn uống, trò chuyện được với mọi người. 3 ngày sau phẫu thuật cháu bé đã bỏ được ống dẫn lưu màng phổi, tình trạng toàn thân không còn thiếu máu, không còn suy hô hấp, cháu cũng có thể tự phục vụ bản thân 1 số việc đơn giản, có thể đi lại nhẹ và dự kiến có thể ra viện sớm" - bác sĩ Hùng cho biết.

Bác sĩ Hùng nói thêm, động mạnh ngực trong là mạch ở rất sâu trong ngực nên khi mảnh kính xuyên qua ngực thì khả năng phát hiện ra tràn máu màn phổi rất khó khăn và cần có thời gian. Mảnh kính găm vào ngực cháu bé có khoảng cách đến tim rất ngắn, chỉ khoảng 2cm rất may được cấp cứu kịp thời nên qua khỏi.

Trao đổi với phóng viên, mẹ cháu Phương U cho biết, hôm đó khi U đang đi học có nô đùa với 1 bạn khác và không may cửa kính trong nhà vệ sinh rơi ra và găm vào người. Ban đầu mọi người chỉ nghĩ rằng cháu bé bị mảnh kính găm vào má chứ chưa phát hiện ra mảnh kính ở ngực vì cháu mặc nhiều lớp áo. Ai cũng nghĩ rằng vết máu trên ngực áo là máu từ má chảy xuống, phải đến khi đến bệnh viện Hoài Đức, các bác sĩ thay áo cho cháu thì mới phát hiện ra mảnh kính găm vào ngực đã tiến hành sơ cứu và chuyển ngay về bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục cứu chữa.

Ngày 27.11, Khoa Cấp cứu (BV Xanh Pôn, Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Đăng Phương U và cấp cứu kịp thời giúp bệnh nhi qua cơn nguy kịch. 

Dung Hà
TIN LIÊN QUAN

Chở chợ đến tận nhà người dân mùa nước lên ở Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Mùa nước về người dân Bạc Liêu dù đi lại khó khăn nhưng không vì thế mà cuộc sống đảo lộn.

Xe khách tông xe đầu kéo trên cao tốc, 1 tài xế tử vong, 12 hành khách cấp cứu

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe khách tông đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe khách tử vong, 12 hành khách đi bệnh viện.

Cận cảnh chung cư cũ, xuống cấp chờ được cải tạo ở TPHCM

Chân Phúc - Như Quỳnh |

TPHCM - Được xây dựng từ năm 1968, đến nay chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10) đã xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng nghiêm trọng.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Giá vàng nhẫn phá mọi kỷ lục, nhiều người vẫn săn mua

Phương Anh |

giá vàng nhẫn tròn trơn tăng mạnh, phá kỷ lục mới 81,2 triệu đồng/lượng, nhiều người dân vẫn tìm mua vào.