Cách làm món thịt đông chuẩn miền Bắc trong dịp Tết Nguyên đán

THANH NGA (T/H) |

Chỉ cần nắm được công thức thì các mẹ nội trợ có thể dễ dàng nấu món thịt đông chuẩn vị miền Bắc cực ngon trong dịp Tết Nguyên đán này.

Món thịt đông là món ngon ngày Tết thường được người miền Bắc sử dụng. Đây là một trong những món ăn đặc biệt và mang tính truyền thống, độc đáo và tinh túy của người miền Bắc.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu chính như: Thịt chân giò, tai lợn nếu thích món thịt đông có độ giòn, nấm hương, mộc nhĩ, 2 củ hành khô, 2 thìa nước mắm, 1 thìa tiêu đen, 1 thìa hạt nêm, cà rốt, 1 miếng bì lợn, khuôn đựng thịt đông.

Thịt chân giò và bì lợn bạn dùng dao cạo sạch sẽ cho hết chất bẩn rồi rửa sạch, nếu bạn sử dụng tai lợn thì sơ chế cho hết lông và cắt bỏ phần tai trong cho hết hôi, rửa sạch với giấm và muối sau đó rửa lại vài lần cho sạch sẽ.

Nấm hương và mộc nhĩ bạn đem rửa sơ qua sau đó ngâm nước cho nở mềm, thái sợi không quá to cũng không quá nhỏ là được.

Phi thơm hành rồi cho thịt vào xào cho ngấm. Tiếp đó đổ nước xâm xấp mặt thịt, ninh nhỏ lửa, chú ý vớt bỏ bọt để thịt đông được trong.

Sau khi ninh nhừ thịt thì cho tiếp mộc nhĩ và nấm hương vào đun tiếp cho chín. Đổ thịt đông ra bát hoặc khuôn đẹp, rắc một chút hạt tiêu lên bề mặt. Đợi khi thịt nguội, đông cứng, nước trong veo thì mang ra ăn được.

Sự hòa quyện của các nguyên liệu trong món thịt đông thể hiện sự hòa hợp, gắn kết, yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Không những vậy, màu sắc trong trẻo của món ăn còn mang ý nghĩa hy vọng một năm mới may mắn, thuận lợi sẽ đến với cả gia đình.

THANH NGA (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu mới: Virus gây COVID-19 tồn tại tới 3 tuần trên thịt đông lạnh

Phương Linh |

Nghiên cứu phát hiện virus gây COVID-19 có thể tồn tại tới 3 tuần - với số lượng đủ lớn - trên các loại thịt đông lạnh như cá, gà, lợn.

Trung Quốc phát hiện COVID-19 trên thịt đông lạnh từ nhiều nước

Phương Linh |

Thành phố Tế Nam, Trung Quốc, đã phát hiện COVID-19 trên bao bì thịt bò và thịt ba chỉ từ 3 nước khác nhau.

Trung Quốc lại phát hiện thịt đông lạnh nhập khẩu dính COVID-19

Phương Linh |

Một mẫu cánh gà đông lạnh của Brazil nhập khẩu vào thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Đồi rung chuyển, hàng trăm người dân Yên Bái sơ tán trong đêm

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Trong đêm khuya, hàng trăm người dân đã di tản khẩn cấp để tránh nguy cơ sạt lở núi.

Thủ tướng bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

PHẠM ĐÔNG |

Ông Nguyễn Sỹ Hiệp vừa được bổ nhiệm lại giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Quyết định nửa đêm giúp người đàn ông thoát thảm kịch ở Cao Bằng

Khánh Linh - An Trịnh |

Cao Bằng - Anh Nguyễn Đức Thịnh đã thoát chết nhờ quyết định rời khỏi chiếc xe định mệnh trong vụ sạt lở trôi xe khiến hàng chục người thiệt mạng.

Xử lý ra sao dự án làm đường nghìn tỉ đồng ì ạch nhiều năm?

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một dự án làm đường hơn 1.100 tỉ đồng được phê duyệt cách đây nhiều năm nhưng đến nay vẫn ì ạch và nhếch nhác.