Đề phòng cách giảm cân phản tác dụng nguy hại đến sức khỏe

HỒNG NHUNG |

Làm sao để giữ cơ thể có vóc dáng thon gọn, cân đối là một vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng quan tâm. Thế nhưng, nhiều người không nhận ra rằng, nhiều cách thức giảm cân họ đang lựa chọn có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Sử dụng các loại thuốc giảm cân

Có thể nói đây là một phương pháp giảm cân khá phổ biến mà nhiều chị em đã từng áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế của thuốc, dẫn đến việc không mang lại hiệu quả. Cạnh đó, trên thị trường hiện nay, tồn tại rất nhiều loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

 

Nhịn ăn

Nhiều người lầm tưởng rằng việc nhịn ăn sẽ giúp họ nhanh chóng có được một vóc dáng thon gọn. Sự thật, cách làm đó chỉ khiến cơ thể chúng ta thiếu hụt năng lượng, chất dinh dưỡng và hoạt động kém hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn càng nhịn ăn thì cảm giác thèm ăn càng gia tăng, chưa kể sẽ dẫn đến những triệu chứng rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày. Vì vậy, đây thực sự không phải là một phương pháp giảm cân hiệu quả cho những ai muốn giảm cân lâu dài.

 

Dùng đai nịt eo

Theo như những lời quảng cáo của các nhà sản xuất đai nịt bụng, người dùng có thể “đánh bay” lượng mỡ thừa chỉ sau một khoảng thời gian sử dụng. Nhưng thực tế, tác dụng mà những chiếc đai nịt bụng này mang lại chẳng hề “thần kỳ” như vậy.

 

Việc sử dụng đai nịt bụng quá chặt hoặc quá lâu sẽ gây nên các vấn đề cơ học tại dạ dày, điển hình là chứng trào ngược dạ dày - thực quản.

Sử dụng chất kích thích

Giống như các loại thuốc giảm cân, việc sử dụng chất kích thích gây ức chế cảm giác thèm ăn cũng là một phương pháp gây nguy hại đến sức khỏe. Việc sử dụng các chất kích thích thường khiến cơ thể bị mất trọng lượng nhanh chóng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể kèm theo đó là khả năng gây rối loạn tâm thần.

Tập luyện quá nhiều

Tập thể dục là phương pháp giảm cân hiệu quả, đây là quan niệm đúng đắn. Nhưng điều đó sẽ không còn đúng khi bạn tập luyện quá nhiều. Việc tập thể dục với cường độ mạnh và trong thời gian dài sẽ làm thay đổi cấu trúc tim, từ đó gây ra các cơn co thắt lồng ngực cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, hãy tham khảo các bài tập phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

 
HỒNG NHUNG
TIN LIÊN QUAN

Làm gì khi mắc 'bệnh lười' mà vẫn muốn giảm cân?

Theo Phương Mai / Zing.vn |

Khi bạn quá lười để tập thể dục, một số nguyên tắc hữu ích như cầm thìa bằng tay không thuận, ăn nhiều thực phẩm đốt cháy mỡ... sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối.

8 “kẻ thù” của phái đẹp trong công cuộc giảm cân

H.A (T/H) |

Để giảm cân thành công, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục và gạch bỏ những thực phẩm dưới đây ra khỏi thực đơn.

Những loại thực phẩm “vàng” để giảm cân an toàn, hiệu quả

HA (T/H) |

Giảm cân với chế độ ăn uống nghiêm ngặt khiến nhiều người cảm thấy chán nản. Vì vậy hãy lựa chọn một trong số các thực phẩm dưới đây để ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.