Điểm mặt những căn bệnh người cao tuổi thường mắc

LH (Tổng hợp) |

Tuổi thọ bình quân người Việt Nam hiện nay là 72,8 song tuổi trung bình khỏe mạnh chỉ 66. Điều này cho thấy, càng về già người ta càng mang nhiều bệnh tật.

Khi bước sang tuổi ngoài 50, nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm. Sự suy giảm chức năng ở mỗi người không giống nhau. Nhưng có một điều giống nhau ở người cao tuổi là, tuổi càng cao thì càng dễ mắc bệnh tật.

Bệnh về tim mạch: Trong số các bệnh về tim mạch ở người bệnh xơ vữa động mạch, thiểu năng mạch vành, tăng huyết áp chiếm một vị trí đáng kể. Trong một số trường hợp, ở những người nghiện bia, rượu, các loại bệnh này chiếm tỷ lệ cao hơn những người không nghiện bia, rượu.

Đau nhức xương khớp: Là bệnh người cao tuổi thường gặp phải nhất vào mùa đông, tuy nhiên thời tiết nóng nực vào ngày hè và thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng sẽ làm xuất hiện đau nhức xương khớp.

Bệnh về hệ hô hấp: Bệnh viêm họng, viêm phế quản mạn tính, giãn phế quản, âm phế mạn tính, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là những bệnh gặp khá nhiều ở người cao tuổi, nhất là ở những người có tiền sử hoặc đang hút thuốc lá.

Bệnh về đường tiêu hóa: Người cao tuổi rất dễ mắc bệnh rối loạn tiêu hóa như viêm loét miệng, ăn không tiêu, đầy hơi, trướng bụng, táo bón hoặc đi lỏng. Bệnh về tiêu hoá thường khiến người cao tuổi mất ngủ và là nguyên nhân phát triển nhiều bệnh khác. 

Bệnh về hệ tiết niệu - sinh dục: Những bệnh về sinh dục - tiết niệu thường có hiện tượng đi tiểu nhiều lần, đái dắt, đái són, nhất là vào ban đêm, gây nhiều phiền toái cho người cao tuổi.

Đột quỵ: Ở người cao tuổi, bệnh này xuất hiện do thay đổi nhiệt độ, thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống và nhất là ở những người có tiền sử bệnh tim mạch (nhồi máu cơ tim, thiểu năng mạch vành), tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn mỡ máu (tăng cholesterol, triglyceride), đái tháo đường...

LH (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật loạt lãnh đạo vụ hủy hoại đất rừng Lao Động phản ánh

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Liên quan vụ hủy hoại đất rừng để xây dựng trái phép mà Báo Lao Động phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đà Bắc đã kỷ luật loạt lãnh đạo xã.

Thuê đơn vị chưa có chứng nhận ATVSTP nấu ăn cho học sinh

Minh Chuyên - Đặng Tình |

Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được trường học thuê nấu ăn cho học sinh.

Làm rõ việc người nước ngoài sống ở NOXH Bắc Giang, Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Phóng viên Báo Lao Động liên hệ với chính quyền tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh làm rõ tình trạng nhiều người nước ngoài sống trong nhà ở xã hội (NOXH).

Đòn tấn công chưa từng thấy của Hezbollah vào Israel

Thanh Hà |

Hezbollah lần đầu bắn tên lửa đạn đạo gần Tel Aviv, Israel.

Bến đò Cồn Nhì ở Thái Bình bị tố "nhái", "tự xưng" là... phà

TRUNG DU |

Theo phản ánh, hiện có hàng loạt dấu hiệu hoạt động không đúng quy định tại bến đò Cồn Nhì nối giữa Thái Bình - Nam Định.

Bản tin công đoàn: Đối tượng được tăng lương hưu từ 1.7.2025

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn có những nội dung: Đối tượng nào được tăng lương hưu từ 1.7.2025? Thêm đơn hàng, mức lương công nhân tăng mạnh...

Hình ảnh Justin Bieber khóc nức nở khi quay MV được chia sẻ

DƯƠNG HƯƠNG |

Khán giả tiếp tục chú ý đến những dấu hiệu bất thường của Justin Bieber, nghi liên quan đến vụ bê bối của ông trùm âm nhạc Diddy.

Hỗ trợ thí sinh trượt sát hạch do ảnh hưởng của bão số 4

CÔNG SÁNG |

Sau phản ánh của Báo Lao Động việc thí sinh ở Quảng Bình vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, Sở GTVT tỉnh sẽ kiểm tra, hỗ trợ các trường hợp trượt.