Độc đáo xe cứu thương hình Doraemon

Hồng Ánh (Theo Coconuts Bangkok) |

Những bệnh nhân được hộ tống trong xe cứu thương của nhân viên cứu hộ Naran Saengsinchai (Thái Lan) có thể cảm thấy bớt đau đớn bệnh tật khi chơi các đồ chơi ngộ nghĩnh của Doraemon và nghỉ ngơi trên tấm trải giường hình Doraemon xanh dương.

Naran, 39 tuổi, làm tình nguyện cho Quỹ Peaw Yeang của Chonburi (một tỉnh thuộc Thái Lan) từ khi mới 13 tuổi. Sinh ra trong một gia đình Thái - Trung, anh được bà ngoại gửi tới tham gia một đội cứu hộ như một cách để cậu bé Naran rèn luyện hành vi tốt.

Hình ảnh chiếc xe cứu thương với chủ đề Doraemon được lan truyền mang lại điểm sáng cho người cứu hộ địa phương Naran. Naran đã được một số chương trình tin tức liên lạc để phỏng vấn.

"Tôi đã gặp nhiều tai nạn. Khi trẻ em vào xe cứu thương, các em thường rất sợ hãi. Vì vậy, tôi nghĩ, tại sao chúng ta không trang trí chiếc xe với phụ kiện Doraemon để vẽ lên nụ cười của bệnh nhân và làm cho họ lo lắng ít hơn về vết thương. Trẻ em thích nó, người lớn cũng vậy", Naran nói khi được hỏi lý do tại sao anh lại quyết định nâng cấp xe cứu thương của mình. 

 
 Cận cảnh xe cứu thương hình Doraemon của Naran. (Ảnh: theo Coconuts Bangkok)

Dù không nhận lương cho công việc tình nguyện, Naran hiện sở hữu một cửa hàng dụng cụ liên quan đến nhiệm vụ cứu hộ. Anh mua xe cứu thương bằng tiền của mình, vì vậy anh ta có thể giải cứu người dân địa phương ở Chonburi với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên khác của tổ chức.

"Khi còn trẻ và làm tình nguyện, tôi muốn giúp đỡ nhiều người hơn, nhưng tôi không có xe. Bây giờ tôi đã trưởng thành và có tiền. Tôi muốn đóng góp cho xã hội một cái gì đó ", Naran nói.

Naran làm công việc cứu hộ hằng ngày. Những người dân địa phương cần sự giúp đỡ của bệnh viện cũng có thể nhờ anh vận chuyển miễn phí.

Khi được hỏi tại sao anh chọn hình ảnh Doraemon để trang trí cho xe cứu thương. Naran vui vẻ đáp: "Bạn tôi nói một cơ sở khác đã có một xe cứu thương Hello Kitty. Vì vậy, tôi đã chọn Doraemon. Tôi nghĩ tất cả mọi người đều yêu Doraemon!"

 
Hình ảnh của xe cứu thương Hello Kitty của Quỹ Mae Tubtim, có trụ sở tại Yala, một trong những tỉnh cực nam Thái Lan. (Ảnh: Kapook)
Hồng Ánh (Theo Coconuts Bangkok)
TIN LIÊN QUAN

Nhường xe cứu thương, ôtô bị container đâm liên hoàn, giao thông ùn tắc

C.N |

Đang đi trên đường, tài xế phát hiện xe cứu thương hú còi ưu tiên nên nhường đường thì bị xe container đâm trúng, đẩy phương tiện này về trước, sau đó tông vào ôtô 7 chỗ, tạo nên chuỗi va chạm liên hoàn.

Tài xế xe cứu thương bỏ mặc gia đình nạn nhân, trốn khỏi hiện trường

HỒNG QUÂN |

Sau vụ tai nạn giao thông, tài xế lái xe cứu thương đã điều khiển xe khỏi hiện trường, để mặc cả gia đình nạn nhân bị thương nặng.

Gọi 40 phút xe cấp cứu 115 chưa đến đón người bị nạn: Đâu là sự thật?

C.N |

Mới đây, MXH Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo câu chuyện về một nam thanh niên (được cho là sinh viên) bị tai nạn giao thông ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nằm bất tỉnh trên đường. Sau đó, người dân gọi xe cứu thương nhưng chờ 40 phút vẫn không thấy xe tới gây xôn xao dư luận.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.