Lợi ích của rau má tới người có nồng độ axit uric cao

Phương Anh (T/H) |

Đối với người mắc bệnh gout, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đào thải axit uric dư thừa là rất quan trọng. Dưới đây là tác dụng của rau má tới người có nồng độ axit uric cao.

Rau má hay còn gọi là tích tuyết thảo, liên tiền thảo, địa tiền thảo, hồ quả thảo, lục địa mai hoa... Rau má chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bao gồm vitamin B, C, K, sắt, calcium, cellulose...

Loại rau này có vị hơi đắng, tính hàn và được biết đến rộng rãi với nhiều tác dụng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Rau má chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ nên có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ức chế hoạt động sản xuất axit uric trong cơ thể. Điều này có tác động tích cực đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh gout và một số bệnh xương khớp phổ biến khác.

Bacosides và saponin là các chất chống oxy hoá có trong rau má giúp ngăn chặn tình trạng viêm mãn tính. Ngoài ra, thức uống từ rau má có thể giúp giải nhiệt, mát gan tiểu lợi, trị rôm sẩy, mẩn ngứa...

Bên cạnh đó, rau má còn đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ tế bào não, tránh việc thoái hóa và giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh. Thêm rau má vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ điều trị bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer, giúp cải thiện trí não cũng như các chức năng hệ thần kinh.

Có nhiều cách để thêm rau má vào chế độ ăn uống hàng ngày như ép nước, ăn trực tiếp sau khi rửa sạch... Tuy nhiên, rau má có tính hàn, bạn không nên uống quá nhiều nước từ loại rau này. Mỗi ngày bạn có thể sử dụng khoảng 40g rau má.

Đối với những người có chỉ số axit uric cao hoặc bị mắc bệnh gout nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, uống nhiều nước, hạn chế rượu bia.

Bên cạnh đó, nên kiểm tra nồng độ axit uric trong máu thường xuyên cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Phương Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Loại thực phẩm không ảnh hưởng đến nồng độ axit uric nếu ăn đúng tần suất

Kiều Vũ (T/H) |

Là thực phẩm giàu protein nhưng hàm lượng purin thấp, không ảnh hướng đến nồng độ axit uric trong máu nên trứng gà có thể được bổ sung vào chế độ ăn của người mắc bệnh gút.

Lợi ích của trà trạch tả trong đào thải axit uric

Hà Lê (Theo VFA) |

Thông thường axit uric sẽ được bài tiết ra ngoài theo đường tiểu, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho lượng axit uric này tăng lên quá nhiều, không kịp đào thải ra ngoài, vì thế sẽ tích tụ trong cơ thể. Có một số thảo dược giúp đào thải axit uric trong đó có cây trạch tả.

Lợi ích của cà gai leo trong đào thải axit uric ra khỏi cơ thể

Phương Anh |

Axit uric cao lâu dài sẽ gây áp lực lên thận và các khớp trong cơ thể nên chúng ta phải kiên trì giảm lượng axit trong máu hằng ngày. Dưới đây là lợi ích của cà gai leo trong đào thải axit uric, giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Người dân Huế di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng ngập do mưa to

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trong trưa và chiều 18.9, mưa to đã khiến một số đoạn đường tại TP Huế bị ngập, nhiều người dân di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng thiệt hại.

Bão chưa vào nhưng một số nhà dân ở Quảng Ngãi đã tốc mái

VIÊN NGUYỄN |

Gió lốc trong đêm làm tốc mái 3 ngôi nhà của người dân ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lộ diện doanh nghiệp cấp bò giống bị dịch lở mồm long móng

HƯNG THƠ |

Bò của dự án khi cấp phát cho người nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị thì bị lở mồm long móng và lây lan.