Nam thanh niên hạ sốt bằng 19 viên Paracetamol đã tử vong

Thùy Hương |

Bị sốt, bệnh nhân T. đã uống 19 viên hạ sốt Paracetamol 500mg trong 2 ngày. Sau uống thuốc, bệnh nhân bị ngộ độc nặng, suy gan và đã tử vong.

Ngày 12.9, đại diện Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân L.T. (22 tuổi, ở Sơn La), người đã uống 19 viên thuốc hạ sốt Paracetamol trong 2 ngày đã tử vong. Sáng nay, thi thể bệnh nhân đã được đưa về quê để mai táng.

Trước đó, ngày 5.9, bệnh nhân bị sốt cao nên đã uống Paracetamol để hạ sốt. Tổng cộng trong 2 ngày, bệnh nhân đã uống 19 viên thuốc Paracetamol loại 500 mg. Sau đó, bệnh nhân xuất hiện vàng da, mệt mỏi và được đưa vào BV cấp cứu.

Tại BV, các bác sĩ xác định bệnh nhân dùng quá nhiều thuốc Paracetamol dẫn đến ngộ độc. Ngoài ra, bệnh nhân có tiền sử viêm gan B làm tăng tình trạng nặng của bệnh.

Dù đã được cấp cứu, nhưng do tình trạng ngộ độc quá nặng, bệnh nhân đã tử vong.

Thùy Hương
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Hàng trăm người chui rào đập thủy điện, đổ xô bắt cá khủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hàng trăm người dân đổ xô xuống đập tràn của hồ Thủy điện Trị An để bắt cá khủng, kiếm tiền triệu.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng cầu phao Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Ngày 30.9, khi cầu phao Phong Châu thông xe, lưu lượng phương tiện đổ về rất đông, các lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết giao thông.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Lũ quét sạch cửa nhà, nợ nần đè nặng lên vai người còn sống

NHÓM PV |

Trận lũ quét lịch sử xảy ra vào cuối tháng 7 tại xã biên giới Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tạo gánh nặng nợ nần trên vai những người may mắn sống sót.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.