Phòng tránh ngộ độc thực phẩm ở phụ nữ mang thai

Như Ý (Theo Boldsky) |

Ngộ độc thực phẩm trong thời kỳ mang thai có thể rất nguy hiểm đối với cả mẹ bầu và em bé trong bụng.

Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm thường gặp

Một số triệu chứng có thể do ngộ độc thực phẩn như: Đau bụng, nôn mửa, bệnh tiêu chảy, buồn nôn, co thắt dạ dày, mất nước, sốt nhẹ...

Các triệu chứng này có thể bắt đầu khi mẹ bầu ăn phải thực phẩm bị ô nhiễm sau vài giờ hoặc vài ngày. Trong trường hợp này, bạn cần nhanh chóng tìm đến các bác sĩ để có những loại thuốc phù hợp, không tự tiện mua thuốc bên ngoài, có thể sẽ làm hại đến thai nhi.

Làm thế nào để chúng ta ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm? 

Không nên sử dụng các sản phẩm đã hết hạn hoặc để lâu ngày như bánh mì, rau củ. Có thể bạn không nhìn thấy, nhưng mốc có thể hình thành và phát triển trong thực phẩm ngay sau khi hết hạn. Tốt hơn hết bạn nên ăn hết thực phẩm trước khi hết hạn sử dụng và chỉ mua với số lượng ít để không gây lãng phí.

Không mua các mặt hàng dễ hư hỏng với số lượng lớn chỉ vì chúng đang được giảm giá hoặc "mua một tặng một". Điều này không chỉ gây lãng phí lương thực, tiền của mà còn có thể gây hại cho mẹ bầu và bé.

Để rã đông thịt hoặc cá đến đúng khoảng thời gian và nấu chín kịp thời. Không để ở nhiệt độ bình thường trong thời gian dài vì có nhiều nguy cơ bị nhiễm vi trùng, đặc biệt là với thức ăn động vật.

Luôn sử dụng khay đựng riêng biệt. Một khay riêng cho rau và trái cây,  một cho thực phẩm động vật. Sử dụng cùng một khay sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm chéo.

Đối với thớt cắt đồ ăn, bạn có thể sử dụng hai mặt, mặt này cắt rau và trái cây, mặt kia dành cho thực phẩm động vật, tránh nhầm lẫn.

Như Ý (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu cho thấy anh ấy vẫn còn yêu bạn dù đã chia tay

Như Ý (Theo Bonobology) |

Sau chia tay, làm sao để biết anh ấy có còn yêu bạn không? Dưới đây là một số dấu hiệu bạn có thể tham khảo để biết về điều đó.

Làm thế nào để không phụ thuộc vào cảm xúc của nửa kia?

Như Ý (Boldsky) |

Không phải lúc nào đối phương cũng lắng nghe cũng như hỗ trợ bạn về mặt tinh thần, đôi khi họ sẽ cảm thấy phiền nếu bạn đeo bám. Dưới đây là những cách giúp bạn không phụ thuộc vào cảm xúc của đối phương.

Các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch cho phụ nữ mang thai

Như Ý (Theo Boldsky) |

Khi mang thai, hệ thống miễn dịch của phụ nữ bị suy yếu, cơ thể dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn, vi rút. Dưới đây là các biện pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch cho phụ nữ mang thai.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.