Tập thể dục buổi sáng có giúp bạn giảm cân?

Hương Giang (Theo Health) |

Tập thể dục được cho là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân bền vững. Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể và còn giúp đốt cháy calo góp phần vào quá trình giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của tập thể dục đối với giảm cân

Hoạt động vận động đều giúp tăng cường tiêu thụ năng lượng, đặc biệt là khi bạn thực hiện các hoạt động nâng cao như chạy, đạp xe, hay tập luyện cường độ cao. Các hoạt động như cardio và tập luyện cường độ cao có thể tập trung vào việc đốt cháy mỡ, giúp giảm mỡ dư thừa.

Tập thể dục có thể tăng cường chức năng metabolic (quá trình trao đổi chất trong cơ thể), giúp cơ thể tiêu thụ calo dư thừa và duy trì cân nặng ổn định.

Tập thể dục cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện khả năng vận chuyển oxy trong cơ thể. Hoạt động thể dục đều giúp cải thiện sự nhạy cảm của cơ thể với insulin, giảm nguy cơ đột quỵ đường huyết và giữ cho cân nặng ổn định.

Tập thể dục buổi sáng là “chìa khóa” giúp giảm cân hiệu quả

Tích cực hoạt động thể chất, chẳng hạn như tập thể dục từ các bài tập nhẹ nhàng đến nâng cao, có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn. Mặc dù việc bạn tập thể dục bất kì khoảng thời gian nào trong ngày cũng mang lại lợi ích, tuy nhiên, nếu có thể thiết lập một lịch trình cố định sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu mới được công bố trên báo Obesity cho thấy những người tập thể dục từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng có thể kiểm soát và giảm cân tốt hơn so với những người tập luyện vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Để chứng minh điều này, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ những người tham gia Khảo sát về Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Những người tham gia được nhóm dựa trên thói quen hoạt động thể chất: Buổi sáng, giữa trưa và buổi tối.

Sau 4-7 ngày kiểm tra, kết quả cho thấy số đo chỉ số khối cơ thể (BMI) và kích thước vòng eo ở những người tập buổi sáng nhỏ hơn so với thời điểm muộn hơn trong ngày và nguy cơ béo phì ở những người tập buổi sáng thấp hơn so với những người chọn tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Mặc dù có những yếu tố khác như chế độ ăn uống và di truyền cũng ảnh hưởng đến cân nặng, tuy nhiên hãy lập một lịch trình tập thể dục tốt nhất phù hợp với bản thân để quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Hương Giang (Theo Health)
TIN LIÊN QUAN

Thực hiện giảm cân nhanh có thể phản tác dụng

Hương Giang (Theo Healthline) |

Mọi người thường quan tâm đến cách giảm cân nhanh mà đôi khi không để ý rằng nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Những bài tập yoga giúp bạn giảm cân trong 1 tuần

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Không giống như ăn kiêng và tập thể dục, yoga thúc đẩy cảm giác no, sảng khoái và tràn đầy năng lượng, điều này giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn và từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Yoga giúp bạn giảm cân, làm săn chắc cơ bắp, xương khớp linh hoạt

Hương Giang (Theo Medicine Net) |

Nghiên cứu thời gian dài đã chỉ ra rằng việc thực hiện các bài tập Yoga có thể giúp giảm cân, làm săn chắc cơ bắp, cải thiện độ linh hoạt của các khớp xương và đem lại một cơ thể khỏe mạnh.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.