LD 21001: Bé trai 11 tuổi bị ung thư máu cầu cứu sự giúp đỡ

Minh Hương |

Bé Trần Phương Toàn (11 tuổi, quê ở Xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) bị bệnh ung thư máu đang di căn qua mắt rất cần được nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.

Cuối tháng 3.2020, khi đang học kỳ 2 của lớp 5, chuẩn bị thi học kỳ thì bệnh dịch COVID-19 bùng phát nên bé Toàn được ở nhà không đến trường. Lúc này, bỗng dưng người bé đau nhức và tê tái, mẹ thấy không ổn nên đưa bé đi bệnh viện Gò Quao. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán bé Toàn bị thần kinh tọa.

Điều trị được 2 tuần, bé Toàn đỡ hẳn triệu chứng nhưng qua một đêm, bé tiếp tục phát đau nên gia đình đưa đến Bệnh viện tỉnh Kiên Giang nhưng bác sĩ chuẩn đoán không ra bệnh. Do đó, mẹ bé Toàn chuyển con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM. Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán bé bị ung thư máu vòng tủy cấp.

Sau đó, gia đình tiếp tục chuyển bé qua Bệnh viện Ung Bướu TPHCM để điều trị, từ đó tới nay cũng được 8 tháng. Thời gian gần đây, mắt trái của Toàn bị sưng to không thấy gì vì căn bệnh ung thư đang di căn, nên vào thuốc đều là những toa đắt tiền, nằm ngoài danh mục bảo hiểm và rất tốn kém.

Từ lúc bé bị bệnh, gia đình đã cạn tiền và vay thêm khoản nợ ngân hàng. Cha của bé là giáo viên cấp 1 ở quê, mẹ ở nhà chăn nuôi nên từ khi bé bệnh cũng nghỉ để chăm sóc cho con.

“Con chỉ ao ước hết bệnh để về nhà được đi học cùng bạn bè trang lứa nhưng giờ mắt trái con rất đau và không nhìn thấy gì nên con buồn lắm” - bé Toàn nói.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Trần Phương Toàn xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp mẹ của bé là chị Phương Thị Xuân, SĐT: 0918 416 500. Hoặc chuyển khoản qua STK: 9704229206473174551, tài khoản Viettelpay, tên chủ tài khoản là anh Trần Hoàng Phong (bố của em Toàn); hoặc chuyển qua chứng minh thư nhân dân số: 371250529, tên Phương Thị Xuân (mẹ bé Toàn), địa chỉ Gò Quao, Kiên Giang.

Minh Hương
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Nam Định: Chúng tôi cần cải thiện tấn công

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho rằng Thép Xanh Nam Định cần phải cải thiện khâu tấn công.

Cole Palmer lập poker giúp Chelsea thắng Brighton 4-2

Nhóm PV |

Tối 28.9, Chelsea đã đánh bại Brighton 4-2 trong ngày thi đấu chói sáng của Cole Palmer ở vòng 6 Premier League.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Cháy lớn ở Hà Nội, 1 người tử vong

Tô Thế |

Đám cháy xảy ra ở huyện Hoài Đức (Hà Nội), thiêu rụi xưởng tái chế nhựa (diện tích khoảng 500m2), một phần xưởng giặt.

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 28.9, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập các phường và thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.