Trao phòng học cho học sinh dân tộc Vân Kiều tại bản Lâm Ninh

LÊ PHI LONG |

Ngày 22.9, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với LĐLĐ tỉnh Quảng Bình và đại diện cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đã tổ chức bàn giao phòng học tại Bản Lâm Ninh cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Xuân (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh).

Xã Trường Xuân là một trong những địa bàn khó khăn tại huyện Quảng Ninh. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Xuân đóng trên địa bàn có 214 học sinh, riêng điểm trường Bản Lâm Ninh có 19 học sinh với 100% là con em dân tộc Vân Kiều đang theo học. Cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học cho giáo viên và học sinh rất khó khăn, thiếu thốn.

Trước thực trạng trên, cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc phối họp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã quyết định hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng 1 phòng học tại bản Lâm Ninh. Sau hai tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi bàn giao, thầy giáo Lê Trung Doanh - Hiệu trưởng nhà trường -đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc và Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động trước sự hỗ trợ thiết thực và có ý nghĩa này. Qua đó giúp con em đồng bào dân tộc nơi đây có điều hơn trong việc học tập và tiếp thu kiến thức.

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa thiết thực đối với tập thể giáo viên và học sinh tại bản Lâm Ninh. Ảnh:  Lê Phi Long
Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa thiết thực đối với tập thể giáo viên và học sinh tại bản Lâm Ninh. Ảnh: Lê Phi Long

Ông Phan Thanh Dương - đại diện công đồng người Việt tại Hàn Quốc - cho biết, đây là tấm lòng của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc gửi đến người dân địa phương nhằm chia sẻ trước những khó khăn thực tại.

Tổ chức cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc nhiều năm qua luôn hướng về Tổ quốc, hàng năm tổ chức đã vận động Kiều bào đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc ủng hộ hàng tỉ đồng về hỗ trợ đồng bào như:  Các hoạt động hướng về biển Đông; các hoạt động hướng về miền Trung ruột thịt khi xảy ra thiên tai; các hoạt động hướng về trẻ em vùng cao, trao tặng quần áo ấm, cặp sách, giầy dép; các hoạt động hướng về người nghèo khắp cả nước, trao tặng nhà tình thương, quyên góp trợ giúp những hoàn cảnh thực sự khó khăn…

Ngoài ra, cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc còn tổ chức các chương trình lễ hội văn hóa, trợ giúp các hoàn cảnh gặp nạn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người Việt tại Hàn Quốc...

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Bão Krathon ảnh hưởng đến hàng loạt chuyến bay từ Việt Nam

Thanh Trà |

Do ảnh hưởng của bão số 5 Krathon, một số hãng bay điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam đến Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản.

Vào nơi cho sinh sản loài cá đặc hữu của Phú Quốc

NGUYÊN LINH - ĐẠT PHAN |

Kiên Giang - Trại cá chình suối (loài cá đặc hữu của Phú Quốc) ở xã Cửa Dương là nơi duy nhất cho sinh sản cá giống bán đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Tìm thấy nạn nhân mất tích cuối cùng vụ sạt lở trên QL2

Việt Bắc |

Hà Giang - Thi thể anh N.V.T (xã Việt Vinh, Bắc Quang), nạn nhân mất tích cuối cùng được tìm thấy dưới lớp đất sạt lở hơn 3 mét.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công cầu Ba Lai 8

Thành Nhân |

Bến Tre - Ngày 2.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công dự án cầu Ba Lai 8 nằm trên tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Quảng Nam hoàn thành kỷ luật nhiều tổ chức đảng, đảng viên

Hoàng Bin |

Thực hiện Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Quảng Nam đã kỷ luật các tổ chức đảng, nhiều cán bộ bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.