Trao tiền bạn đọc hỗ trợ 5 cảnh đời mắc bệnh hiểm nghèo

Bảo Chân-Thanh Thúy |

Đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng và VPPVTT Báo Lao Động tại Khánh Hòa vừa đến từng nhà thăm hỏi, động viên và trao 34.500.000 đồng của bạn đọc hỗ trợ những bệnh nhân ung thư, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Cháu Phạm Thị Thu Hoài (sinh năm 2011), bị suy tủy từ lúc mới chào đời, bố là bộ đội Trường Sa, mẹ không có việc làm. Gia đình cháu Hoài hiện ở thôn Tân Quý, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Để có thể duy trì sự sống cho con gái, suốt 6 năm qua, mỗi tháng 1 lần, bố mẹ cháu Hoài phải đưa con đến bệnh viện lọc thận và truyền máu với chi phí 2,5 triệu đồng/lần. Nguồn sống duy nhất của cả gia đình là suất lương bộ đội của người đàn ông trụ cột trong gia đình. Nhưng dù thế nào, bố mẹ cháu vẫn dành dụm tiền chữa bệnh cho con, “bởi vì chậm tiếp máu 1 ngày là bé Hoài ỉu xìu như chiếc lá héo, thà mình có làm sao, chứ không thể nhìn con lịm dần…”- anh Phan Văn Hoàng, bố cháu Hoài, chia sẻ.  

Lê Ngọc Thúy (sinh năm 2000) vốn dĩ là cô bé thông minh, láu lỉnh; 3 năm trước, khi phát hiện bị u não, dù nhà rất nghèo song cháu vẫn chăm chỉ đến trường. Bệnh càng ngày càng nặng, không thể chống chọi với những cơn đau đầu triền miên, Thúy đành bỏ học giữa chừng. Không có nhà ở, hai mẹ con Thúy dắt nhau về ở nhờ bên ngoại. Mẹ của Thúy không có nghề nghiệp ổn định, lại mới bị tai nạn gãy chân, không đi lại được, nên kiếm sống bằng nghề bóc vỏ hạt điều. Vì không có tiền mua thuốc chữa bệnh cho Thúy, hai mẹ con đành tìm kiếm các loại lá thuốc nam, nấu lấy nước uống.

Chị Phan Thị Kim Lan, mẹ của Thúy, cho biết: “Mỗi năm đưa con vào bệnh viện ung bướu kiểm tra 1 lần, đợt thăm khám hồi cuối năm ngoái cho thấy khối u trong não đã tăng thêm 1,7mm. Buồn lắm, nhưng đành buông xuôi. Nhà nghèo quá, mỗi ngày 2 mẹ con bóc vỏ hạt điều, kiếm được 30-40 ngàn đồng, ăn còn không đủ, làm gì có tiền để cho con điều trị bằng hóa chất?”.

Thăm và chuyển quà của bạn đọc đến bệnh nhi Phan Thị Thu Hoài. Ảnh: Quỹ Tấm lòng Vàng

Lê Tấn Tài (sinh năm 2000, ở phường Phước Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị ung thư máu mà gia cảnh quá nghèo khó nên hàng ngày vẫn phải đi làm thuê, kiếm tiền chữa bệnh. Tài kể: “Mỗi tháng cháu phải tiếp máu và lọc thận 1 lần, chi phí khoảng 3,2 - 3,5 triệu đồng. Ba em làm bảo vệ ở một quán cà phê nhỏ, mẹ em làm nghề rửa chén thuê, tổng thu nhập của cả bố và mẹ không đủ tiền cho em chữa bệnh”. Thuốc thang không đủ, ăn uống thiếu thốn, lại phải làm việc vất vả, nên gần đây mụn nhọt mọc đầy người đầy mặt Tài, ba mẹ xót xa lắm, nhưng không biết làm gì hơn để giúp con chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Cháu Nguyễn Hoài Anh (2016), phát hiện bị u máu trong lúc mẹ cháu vừa mới qua đời vì bị u não. Gia đình ở nông thôn, bố không có việc làm, mà chi phí chữa trị mỗi tháng lên đến 10 triệu đồng, do đó cháu đành phải sống trong tình trạng suy kiệt. Bố cháu là Nguyễn Anh Thái cho biết: “Nhà tôi ở xóm Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cả làng cùng nghèo, nên tôi không dám vay mượn ai để đưa con đi chữa bệnh. Thôi đành “vái tứ phương”, may mà có sự trợ giúp từ Quỹ Tấm lòng Vàng”.

Trao 6.000.000 đồng cho "cảnh đời" Lê Ngọc Thúy. Ảnh: Quỹ Tấm lòng Vàng

Một bạn đọc thân Lao Động đã hỗ trợ 24 triệu đồng cho 4 trường hợp nói trên và đại diện VPPVTT báo Lao Động tại Khánh Hòa đã chuyển tận tay mỗi “cảnh đời” 6.000.000 đồng.

Riêng trường hợp cháu Trương Thị Nhung (15 tuổi, hiện đang học lớp 9) bị u não, đau đầu nặng, mất thị lực, hiện đang điều trị tại Bệnh biện Việt Đức, đã được báo Lao Động phản ánh trên mục Cảnh đời số ra ngày 27.3.2017 (mã số UT 54). Bố cháu tên là Trương Phúc Văn (41 tuổi), mẹ cháu là Chúc Thị Dương (36 tuổi), hiện cư trú tại thôn Nậm Cooc, xã Bình An, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang.

Sau khi báo phát hành, nhóm bạn đọc tại TP Nha Trang là nữ CBCNV Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 4 đã lặng lẽ đóng góp 10,5 triệu đồng, gửi đến VPPVTT báo Lao Động tại Khánh Hòa, thông qua Quỹ Tấm lòng Vàng, nhờ chuyển tiền đến gia đình, để “tiếp sức” cho cháu Nhung. Nhận được quà của bạn đọc báo Lao Động, chị Chúc Thị Dương mừng rớt nước mắt và xin được chuyển lời chân thành cám ơn những tấm lòng hảo tâm.

Động viên và trao quà của bạn đọc (6.000.000 đồng) cho bệnh nhân Lê Tấn Tài. Ảnh: Quỹ Tấm lòng Vàng

Và còn nhiều tấm lòng gửi tiền ủng hộ các hoạt động chung của quỹ, danh sách chi tiết xem tại tamlongvang.laodong.com.vn. Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Kính mong quý vị sẽ luôn dõi theo và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong các chương trình thiện nguyện sắp tới. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - Chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. 


Bảo Chân-Thanh Thúy
TIN LIÊN QUAN

Radio nhân ái: Chia sẻ cùng các cảnh đời khó khăn số 5

Vương Trần |

Nhà văn Steve Godier đã từng nói: “Lòng nhân ái là biểu hiện cao đẹp nhất của con người”. Và thật vậy, lòng nhân ái không phải là những điều gì quá xa xôi. Nó tồn tại ngay trong chính cuộc sống của mỗi người. Từng biểu hiện, cử chỉ, lời nói, hành động hay chỉ là cảm xúc dành cho nhau. Dù nó giản dị nhưng cũng đã khiến cho trái tim nhau trở nên ấm áp hơn bao nhiêu.

Xe tăng Israel húc đổ cổng trụ sở Liên Hợp Quốc ở Lebanon

Bùi Đức |

Trụ sở chính của Liên Hợp Quốc ở Lebanon bị sập cổng do xe tăng của Israel công phá ngày 13.10.

Hà Nội ô nhiễm không khí, tác động xấu tới sức khỏe người dân

Phương Anh |

Nhiều ngày qua Hà Nội chìm trong tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng. Không khí đặc quánh, mù mịt, không chỉ sáng sớm mà nhiều thời điểm trong ngày. Theo các chuyên gia, điều này tác động xấu tới sức khỏe người dân.

Nhà leo núi Olympia Nhật Minh ước mơ được làm thầy giáo

THANH TUẤN |

Gia Lai – Em Nguyễn Quốc Nhật Minh, nhà leo núi đạt giải Ba cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ước mơ được làm thầy giáo cầm phấn dạy chữ.

“Khai tử” Hội đồng thẩm định tàu du lịch vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hoạt động từ năm 2015, Hội đồng này thường xuyên chồng chéo công việc kiểm tra tàu du lịch trên vịnh Hạ Long với những đơn vị chuyên ngành khác.

Giáo viên ở Bình Định tố bị cắt xén chế độ trong nhiều năm

Hoài Phương |

3 năm qua, thầy Nguyễn Văn Xuân - giáo viên Trường THCS Ngô Mây (TP Quy Nhơn, Bình Định) - người có 20 năm công tác trong ngành giáo dục phải “chạy đôn chạy đáo”, bỏ không biết bao thời gian, công sức để ôm đơn đi đòi quyền lợi, với mong mỏi sớm được nhận chế độ chính đáng của mình.

Những ngôi nhà cổ giữa lòng cao nguyên đá

Lam Thanh |

Hà Giang - Nằm trọn trong thung lũng Sủng Là, làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm mang vẻ đẹp bình yên với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm.

Cập nhật giá vàng sáng 14.10: Vàng nhẫn cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 14.10: Vàng duy trì ngưỡng cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.