42 công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm luật thủy sản Malaysia

Hải Anh |

Mới đây, 42 ngư dân Việt Nam bị lực lượng chức năng Malaysia ngăn chặn và bắt giữ với cáo buộc vi phạm luật thủy sản của Malaysia.

Theo các cơ quan chức năng và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ngày 11.6.2022, tàu cá Việt Nam mang số hiệu 95005 cùng 42 ngư dân bị lực lượng chức năng Malaysia ngăn chặn và bắt giữ với cáo buộc vi phạm luật thủy sản của Malaysia.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên lạc với phía Malaysia để xác minh và đề nghị hỗ trợ tàu cá, ngư dân bị bắt để tìm hiểu thông tin, thăm hỏi và động viên các ngư dân" - người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 25.8.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, tại Hà Nội, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, cũng đã giao thiệp với Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam về việc này, đề nghị Malaysia đối xử nhân đạo với các ngư dân, sớm xử lý vụ việc phù hợp với quan hệ hữu nghị giữa hai nước, tạo điều kiện cho các ngư dân sớm được tự do và trở về nước.

"Ngày 14.7 vừa qua, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, chủ tàu QNA 95005 TS đã sang thăm các ngư dân và phối hợp giải quyết các thủ tục để đưa 5 công dân Việt Nam là các công dân tuổi vị thành niên, người có bệnh nền và được phía Malaysia cho về nước" - bà Hằng thông tin.

Cũng theo người phát ngôn, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, liên lạc thường xuyên với ngư dân và giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Malaysia để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam yêu cầu Tổ chức Khí tượng Thế giới gỡ bỏ bản đồ đường lưỡi bò

Thanh Hà |

Việt Nam yêu cầu các quốc gia, các tổ chức tôn trọng quyền chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như các vùng biển liên quan ở Biển Đông; gỡ bỏ, sửa đổi nội dung không phù hợp.

Bộ Ngoại giao thông tin về các công dân Việt Nam được giải cứu từ Campuchia

Thanh Hà |

Những công dân Việt Nam bị lừa sang lao động tại Campuchia, trong đó có 11 người được giải cứu từ một sòng bài ở Campuchia được đưa về nước đều có sức khỏe ổn định và kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy.

Khách quốc tế mê mẩn 3 món ăn Việt Nam độc đáo

Khánh Minh |

Ba món ăn Việt Nam được tờ SCMP gợi ý khách quốc tế nhất định phải thử là bún cá Hà Nội, cao lầu Hội An, và bún quậy Phú Quốc.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.