Anh: Tài xế sẽ bị phạt 6 triệu đồng nếu “sờ” vào điện thoại khi lái xe

Minh Huyền (Theo The DailyMail) |

Lệnh cấm sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe đang dần được triển khai tại Vương quốc Anh.

Một lỗ hổng trong luật hiện hành tại Anh đó là những người lái xe liều lĩnh chỉ có thể bị truy tố nếu họ bị bắt nếu sử dụng điện thoại để gọi điện hoặc nhắn tin.

Tuy nhiên, trong một thay đổi lớn với luật được công bố ngày 1.11.2019, các tài xế sẽ bị cấm không được nhận điện thoại di động của họ vì bất kỳ lý do gì.

Các tài xế bị bắt giữ điện thoại vì lý do như lướt web hoặc tìm kiếm bản đồ hiện phải đối mặt với mức phạt lên tới 200 bảng (khoảng hơn 6 triệu VND)

Cảnh sát đã đấu tranh để thực thi luật này bởi vì họ thường không thể chứng minh chính xác rằng tài xế đang sử dụng điện thoại với mục đích cá nhân nào.

Các nhà phê bình cũng cho rằng các quy tắc hiện hành không phản ánh đúng thực tế rằng các tài xế nhấc điện thoại của họ lên vì nhiều lý do khác ngoài gọi điện hoặc nhắn tin.

Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps cho biết việc thay đổi luật sẽ được đưa vào thế kỷ 21.

Ảnh: The DailyMail
Ảnh: The DailyMail

Bộ Giao thông vận tải Anh đang đẩy mạnh việc xem xét sự thay đổi như là một vấn đề cấp bách, và hy vọng sẽ có luật thay đổi vào mùa xuân năm 2020.

Trước đó, các quan chức cần kiểm tra các sửa đổi khác nhau với công chúng để đảm bảo luật pháp rõ ràng nhất có thể và được người dân hiểu đầy đủ.

Lỗ hổng đã được đưa ra trước vào tháng Bảy bởi vụ án Ramsey Barreto của Tòa án Tối cao Vương quốc Anh, người đã kháng cáo thành công một bản án vì đã sử dụng điện thoại sau tay lái, cho rằng anh ta đã sử dụng nó để quay phim và là hậu quả của một vụ tai nạn.

Minh Huyền (Theo The DailyMail)
TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm nằm lòng khi lái xe trong thời tiết sương mù

Trần Khanh |

Theo các chuyên gia về an toàn giao thông, tài xế lái xe trong điều kiện sương mù rất dễ bị hạn chế tầm nhìn, tăng rủi ro gặp nguy hiểm. Do đó, một số thông tin dưới đây có thể sẽ giúp các bác tài lái xe an toàn hơn trong thời tiết mù sương.

Ngủ gật, hiểm hoạ tiềm ẩn khi lái xe

LA |

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, những vụ tai nạn giao thông liên quan tới giấc ngủ chiếm tới 30% tổng các vụ giao thông trong một năm. Chỉ trong năm 2019, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra do tài xế ngủ gật.

Đâu là nguyên nhân khiến phụ nữ khi lái xe thường gây tai nạn?

Tan Tan |

Ngày 15.9, mạng xã hội lan truyền clip một vụ tai nạn tại Hàng Châu (Trung Quốc), một nữ tài xế chở theo bạn, không hiểu vì lý do gì đâm thẳng vào dải phân cách khiến chiếc xe dựng thẳng đứng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến phụ nữ khi lái xe thường gây tai nạn?

Bình Định yêu cầu chấm dứt tình trạng "quyền anh, quyền tôi"

Hoài Phương |

Bình Định - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, thủ tục xin cấp mỏ khoáng sản hiện nay rất nhiêu khê, có tình trạng gây khó dễ tại các phòng, ban.

Nhịp sống đang dần trở lại với người dân Làng Nủ

NHÓM PV |

Với sự chung tay của cả cộng đồng, cuộc sống của người dân trong khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang dần ổn định.

Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Lào Cai: Các nhà máy thuỷ điện khắc phục thiệt hại sau bão

NHÓM PV |

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho 26/74 nhà máy thuỷ điện trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai, ước tổng thiệt hại lên tới hơn 1.000 tỉ đồng.

Trung tâm Y tế xin rút kinh nghiệm vì thu chi sai tiền tỉ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar xin kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã thu và chi sai số tiền phụ cấp ưu đãi hơn 1,6 tỉ đồng.