Australia áp dụng quy định xử phạt người vi phạm biện pháp chống dịch

Lê Thanh Hà |

Nhằm đảm bảo việc tuân thủ các biện pháp chống dịch COVID-19 trong bối cảnh số ca tử vong đang có chiều hướng gia tăng tại Australia, nhiều nơi sẽ áp dụng các hình thức phạt nghiêm khắc với những người vi phạm, theo thông tin từ Straits Times.

Bang New South Wales và bang Victoria - 2 bang đông dân nhất tại Australia sẽ áp dụng các hình phạt kể từ đêm 30.3 (giờ địa phương) để đảm bảo việc thực thi các quy tắc do chính phủ đặt ra chống dịch như hạn chế di chuyển và giới hạn tụ tập nơi công cộng ở mức 2 người.

Theo đó, người vi phạm sẽ bị phạt từ 1.000 đô la Australia (615 USD) đến 1.600 đô la Australia (983 USD) hay thậm chí chịu án tù 6 tháng nếu vi phạm.

Australia đang tăng cường kiểm soát việc hạn chế tiếp xúc giữa người dân nhằm giảm tốc lây lan của virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Giới chức cho biết tỷ lệ nhiễm mới đã giảm một nửa trong tuần qua từ khi áp dụng quy định hạn chế di chuyển, tuy nhiên, số người chết tăng lên 17 ca.

"Người dân chỉ rời khỏi nhà trong trường hợp khẩn cấp. Chúng ta sẽ vượt qua dịch bệnh và chính quyền buộc phải hành động để kiểm soát sự lây lan", Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian thông báo.

Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Australia mới đây đã công bố các gói kích thích kinh tế trị giá khoảng 190 tỷ đô la Australia (116 tỷ USD) trong bối cảnh nước này có nguy cơ đối mặt với cuộc suy thoái kinh tế đầu tiên sau gần ba thập kỷ vì dịch COVID-19.

Tính đến sáng 30.3, Australia đã ghi nhận 4.163 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Australia có thể phong tỏa đến nửa năm vì đại dịch COVID-19

HỒNG HẠNH |

Thủ tướng Australia cảnh báo công dân nước này chuẩn bị cho việc phong tỏa trong vòng nửa năm vì đại dịch COVID-19.

COVID-19: Australia nâng cảnh báo lên mức 4, điều chưa xảy ra trong lịch sử

HỒNG HẠNH |

Ngày 18.3, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã nâng cảnh báo lên mức 4 - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Australia - khuyến nghị công dân không đi ra nước ngoài để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Nội vụ Australia dương tính với virus SARS-CoV-2

Lê Thanh Hà |

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton cho biết ông đã nhiễm virus SARS-CoV-2, CNA đưa tin.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.