Bộ trưởng Nội vụ rời hàng ngũ của bà Theresa May vì bê bối nhập cư

H.L |

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã từ chức hôm Chủ nhật (29.4) sau khi đối diện với bê bối liên quan tới chính sách với người nhập cư đầy tranh cãi.

AFP đưa tin tối 29.4,  phát ngôn viên Văn phòng bà Theresa May cho hay: "Tối nay, Thủ tướng đã chấp nhận việc từ chức của Bộ trưởng Nội vụ".

Theo đó, bà Amber Rudd gọi điện cho bà Theresa May để thông báo về quyết định này sau những ngày sức ép gia tăng về vấn đề nhập cư và yêu cầu bà từ chức.

Việc từ chức của một trong những đồng minh thân cận của Thủ tướng Theresa May diễn ra vài tuần sau bê bối nhắm mục tiêu vào "thế hệ Windrush".

Theo đó, những người nhập cư Anh theo diện Windrush - chương trình đưa những công dân thuộc Khối thịnh vượng chung vùng Caribean tới Anh nhằm bù đắp nhân công thiếu hụt ở nước này sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, bị đe doạ trục xuất. Chính sách này gây ra sự phản đối kịch liệt khi xuất hiện hồi đầu tháng này.

Tờ báo của Pháp cho hay, chính sách này bắt nguồn từ chính sách nhập cư do bà Theresa May khởi xướng từ khi còn là Bộ trưởng Nội vụ giai đoạn 2010-2016 và được bà Amber Rudd tiếp tục.

Khi vụ bê bối Windrush gia tăng, bà Amber Rudd phát biểu trước Ủy ban Quốc hội Anh rằng Bộ Nội vụ không đặt mục tiêu trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp khỏi Anh.

Tuy nhiên, truyền thông Anh lại công bố nhiều bằng chứng rằng mục tiêu trục xuất người nhập cư "thế hệ Windrush" có tồn tại và được biết đến trong phạm vi Bộ Nội vụ.

Bà Amber Rudd dự kiến xuất hiện điều trần trước Quốc hội Anh vào hôm nay (30.4) về vấn đề này, nhưng bà đã chọn từ chức vào cuối ngày chủ nhật.

AFP nhận định, quyết định từ chức của bà Amber Rudd sẽ trở thành một trở ngại nghiêm trọng đối với nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ, người công khai tuyên bố "hoàn toàn tin tưởng" bà Rudd hôm 27.4 vừa qua và trong bối cảnh đang chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử hội đồng địa phương khắp nước Anh.

H.L
TIN LIÊN QUAN

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Huấn luyện viên Nam Định: Chúng tôi cần cải thiện tấn công

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho rằng Thép Xanh Nam Định cần phải cải thiện khâu tấn công.

Trực tiếp bóng đá Chelsea 4-2 Brighton: Hết hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Chelsea vs Brighton ở vòng 6 Premier League diễn ra vào lúc 21h00 ngày 28.9.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Nhánh hầm chui ở cửa ngõ phía Nam TPHCM trước ngày thông xe

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Nhánh hầm chui HC2 (hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh) thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ thông xe vào ngày 30.9.

Cháy lớn ở Hà Nội, 1 người tử vong

Tô Thế |

Đám cháy xảy ra ở huyện Hoài Đức (Hà Nội), thiêu rụi xưởng tái chế nhựa (diện tích khoảng 500m2), một phần xưởng giặt.

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 28.9, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập các phường và thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.