Cập nhật bầu cử Mỹ ở các bang chiến địa khi gần hạn chót chứng nhận kết quả

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt với một tuần quan trọng khi các bang chiến địa gần kề thời hạn chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Cập nhật mới nhất về bầu cử Mỹ sáng 24.11, giờ Hà Nội, của CNN cho biết, các bang quan trọng đang tiến tới chứng nhận kết quả bầu cử sau khi xem xét lại các lá phiếu tranh chấp, kiểm toán sau bầu cử.

Các quan chức bầu cử liên bang, tiểu bang và địa phương của cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa cho biết, không có gian lận hoặc bất thường trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Michigan

Hội đồng bầu cử bang Michigan gồm 2 người của đảng Cộng hoà và 2 người của đảng Dân chủ đã bỏ 3 phiếu thuận và 1 phiếu trắng để chứng nhận ông Joe Biden là người chiến thắng, hơn ông Donald Trump gần 156.000 phiếu trong tổng số 5,5 triệu phiếu bầu.

Georgia

Tiểu bang Georgia đã chứng nhận kết quả bầu cử Mỹ ở bang này hôm 20.11. Bang đã kiểm phiếu lại bằng tay và được các đảng viên Cộng hòa ở tiểu bang ký chứng nhận. Hiện Georgia đang triển khai kiểm phiếu bằng máy theo yêu cầu từ chiến dịch ông Donald Trump.

Gabriel Sterling, Giám đốc triển khai hệ thống bỏ phiếu của Georgia, thông báo ngày 23.11 rằng, cuộc kiểm phiếu lại tiếp theo này bắt đầu ngày 24.11 và "có thể sẽ kết thúc vào tuần sau".

Cuộc kiểm phiếu, theo giới chuyên môn, dự kiến cũng không làm thay đổi thế dẫn trước của ông Joe Biden so với ông Donald Trump.

Pennsylvania

Quận Allegheny, trong đó có Pittsburgh; quận Lehigh, có Allentown, và quận Lancaster của bang Pennsylvania đã chứng nhận kết quả bầu cử Mỹ của bang hôm 23.11.

Ủy viên thành phố Philadelphia Al Schmidt chia sẻ với CNN rằng, ông hy vọng quận lớn nhất của Pennsylvania sẽ chứng nhận vào cuối ngày 23.11, giờ địa phương.

Tuy nhiên, đảng Cộng hòa ở Pennsylvania đang yêu cầu tòa án tiểu bang vào cuộc khẩn cấp để dừng việc chứng nhận phiếu bầu ở đây, vài giờ trước khi hầu hết các quận dự kiến sẽ chính thức chứng nhận và quan chức phụ trách mục vụ Kathy Boockvar ký chứng nhận.

Vụ kiện nhằm ngăn chặn ngay lập tức quy trình chứng nhận và hủy bỏ tất cả các lá phiếu gửi qua thư. Hiện ông Joe Biden đang dẫn trước ở bang Pennsylvania.

Wisconsin

Việc kiểm phiếu lại tiếp tục tại 2 quận ở bang này cho đến thời hạn chứng nhận ngày 1.12. Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump không thành công trong ngày 20.11 nhằm vô hiệu hóa hơn 60.000 phiếu bầu của cử tri ở quận Dane, thành trì của đảng Dân chủ, nơi có thủ phủ bang Madison và có Đại học Wisconsin.

Arizona

Bang Arizona có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa nhưng đã ủng hộ ông Biden trong cuộc bầu của Mỹ 2020. Arizona sẽ chứng nhận kết quả bầu cử của bang vào ngày 30.11, trong khi quận Maricopa của bang này, nơi có thành phố Phoenix lớn nhất bang, đã chứng nhận xong kết quả bầu cử tại quận vào 20.11 mang lại thắng lợi cho ông Joe Biden với cách biệt 45.109 phiếu.

Chứng nhận được được đưa ra chỉ một ngày sau khi một thẩm phán của bang bác đơn kiện của đảng Cộng hòa Arizona nhằm kiểm toán lại các lá phiếu trong ngày bầu cử 3.11 ở bang này.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Bầu cử Mỹ: Ông Trump ra tín hiệu rõ ràng nhất thừa nhận ông Joe Biden thắng

Thanh Hà |

Chính quyền của ông Donald Trump, trực tiếp là cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA), thông báo cho ông Joe Biden về việc sẵn sàng bắt đầu chính thức chuyển giao quyền lực.

Mới nhất bầu cử Mỹ 24.11: Thêm chiến thắng cho ông Biden ở Michigan

Song Minh |

Bang Michigan chứng nhận chiến thắng cho ông Joe Biden, đồng nghĩa với dập tắt hy vọng của ông Donald Trump.

Cuộc gặp kịch tính của ông Trump trong nỗ lực đảo chiều kết quả bầu cử Mỹ

Thanh Hà |

Tổng thống Donald Trump gặp các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa của bang Michigan tại Nhà Trắng sau khi bang Georgia đã chứng nhận chiến thắng cho ông Joe Biden.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.