Cuộc sống của "công chúa Huawei" tại Vancouver sau khi được tại ngoại

Hà Liên |

Bà Mạnh Vạn Châu đã đón 3 vị khách đi xe biển ngoại giao tới thăm nhà sau khi được tại ngoại. Bà cũng đặt pizza cho phóng viên đợi ở bên ngoài nhà bà ở Vancouver, Canada.

Theo SCMP, sáng 12.12, người thừa kế của tập đoàn công nghệ Huawei đã được nhìn thấy mở cửa nhà đón 3 vị khách mang theo hoa đến thăm bà.

Cũng theo SCMP, bà Mạnh đã đi từ trong nhà ra mang theo pizza cho một nhóm báo giới đứng bên ngoài khu vực điểm canh gác. Tuy nhiên, những phóng viên này đã lịch sự từ chối.

Bà Mạnh Vãn Chu mở cửa đón khách. Ảnh: SCMP.
Bà Mạnh Vạn Chu mở cửa đón khách. Ảnh: SCMP.

Ông Lưu Hiểu Tông - chồng bà Mạnh, đã mua căn nhà có 6 phòng ngủ tại khu dân cư Dunbar ở Vancouver vào năm 2009. Căn nhà có trị giá lên tới 5,6 triệu đô Canada (tương đương 4,2 triệu USD).

Colleen McGuinness - một cư dân sống trong khu phố - cho biết, bà bất ngờ khi gặp bà Mạnh ở cửa hàng tạp hóa trong khu.

Ông Lưu Hiểu Tông từng sống tại căn nhà của vợ chồng ông bà tại Đại lộ số 28 đến năm 2012 khi theo học thạc sĩ ở Vancouver. Ngoài ra, con trai của bà Mạnh cũng từng theo học tại ở đây.

Bà Mạnh tiễn khách ra về. Ảnh: SCMP.
Bà Mạnh tiễn khách ra về. Ảnh: SCMP.

Ngoài ra, vợ chồng CFO Huawei cũng đã mua một ngôi nhà thứ 2 tại khu phố Shaughnessy cao cấp trị giá ước tính 16,3 triệu đô Canada (12,2 triệu USD). Hiện căn nhà này đang được cải tạo.

"Công chúa Huawei" đã được bảo lãnh tại ngoại với mức phí 10 triệu đô Canada (7,5 triệu USD) đồng thời phải chịu sự giám sát vật lý và công nghệ cũng như phải tuân thủ quy định giới giấc trong thời gian đối mặt với nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ.

Theo SCMP, bà Mạnh đặt mua pizza và mời phóng viên ở bên ngoài nhà bà. Tuy nhiên, các phóng viên đã từ chối. Ảnh: The Canadian Press.
Theo SCMP, bà Mạnh đặt mua pizza và mời phóng viên ở bên ngoài nhà bà. Tuy nhiên, các phóng viên đã từ chối. Ảnh: The Canadian Press.

Cụ thể, bà Mạnh bị yêu cầu đeo thiết bị theo dõi điện tử, đồng thời có một đội giám sát an ninh do chính bà chi trả chi phí để theo dõi việc di chuyển của bà tại Vancouver trong thời gian tại ngoại. Ngoài ra, bà cũng có giờ giới nghiêm là 23h đêm tới 6h sáng.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Chùm ảnh tiết lộ cuộc sống riêng của CFO Huawei ở Canada

Hải Anh |

Chùm ảnh tiết lộ về cuộc sống riêng của CFO Huawei Sabrina Mạnh Vạn Châu được đưa ra trước tòa án Vancouver để chứng minh sự gắn kết của bà với Canada trong nỗ lực bảo lãnh tại ngoại.

Đối tác Huawei phạt nhân viên mua iPhone của Apple

Hà Liên |

Menpad - một nhà sản xuất màn hình LCD có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc cho biết, hãng sẽ phạt bất cứ nhân viên nào mua iPhone của Apple. Menpad là đối tác của Huawei cũng như ZTE.

Căn nhà 4 triệu đô của giám đốc Huawei ở Canada bị đột nhập bất thường

Khánh Minh |

Cảnh sát Canada đang điều tra vụ đột nhập dinh thự của gia đình bà Mạnh Vạn Châu, Giám đốc tài chính Huawei, ở Vancouver sau khi nghi phạm bỏ trốn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.