Cướp ngân hàng thót tim, biến thành phố thành chiến sự đẫm máu

Song Minh |

Những tên cướp ngân hàng được trang bị vũ khí mạnh đã biến thành phố của Brazil thành vùng chiến sự.

RT đưa tin, một nhóm cướp có vũ trang đã đột kích vào một số ngân hàng ở thành phố Aracatuba của Brazil, bắt người dân địa phương làm con tin, đọ súng với cảnh sát và để lại những cái bẫy trong quá trình bỏ trốn. Vụ tàn sát khiến ít nhất ba người thiệt mạng.

Thành phố nhỏ Aracatuba của Brazil, nằm ở bang Sao Paulo đông dân nhất, đã biến thành vùng chiến sự chỉ sau một đêm, khi một nhóm khoảng 20 tên cướp có vũ trang xông vào tấn công nhiều ngân hàng cùng một lúc. Theo ông Alvaro Camilo, người phụ trách quân cảnh Sao Paulo, nhóm này đã sử dụng khoảng 10 chiếc ô tô trong vụ trộm.

Con tin bị buộc trên nóc xe kẻ cướp ngân hàng. Video: Twitter/Policia Militar

Vụ trộm trở nên cực kỳ bạo lực khi cả nhóm bỏ trốn, tạo ra cảnh tượng như phim MadMax. Những đoạn clip lan tràn trên mạng cho thấy những chiếc xe bỏ trốn với những con tin bán khỏa thân bị buộc trên cốp xe và nóc xe, chạy qua các con phố trong khi có thể nghe thấy nhiều tiếng súng chát chúa.

Một video khác cho thấy, một số người đàn ông có vũ trang mặc trang phục kiểu quân đội - có vẻ là những kẻ tấn công - sử dụng 4 người làm lá chắn sống khi chúng đọ súng.

Nghi phạm cướp ngân hàng sử dụng 4 con tin làm lá chắn sống. Video: Twitter/Policia Militar

Nhóm này sử dụng nhiều thiết bị tinh vi khác nhau, bao gồm cả máy bay không người lái, để theo dõi đường phố trong quá trình trốn thoát, cảnh sát quân sự cho biết.

Những tên tội phạm cũng chặn đường phố bằng những chiếc xe bị cháy và bẫy chất nổ. Ít nhất một người qua đường đã bị trúng chất nổ và bị cắt cụt chân.

Một người trúng bẫy nổ bị cụt chân. Ảnh: Twitter/Policia Militar
Một người trúng bẫy nổ bị cụt chân. Ảnh: Twitter/Bellum et Pax/Policia Militar

Những kẻ đột kích đã tham gia vào hai cuộc đọ súng riêng biệt với lực lượng thực thi pháp luật trên toàn thành phố. Gần như cả nhóm trốn thoát, chỉ có hai nghi phạm bị bắt giữ. Bạo lực đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 dân thường và 1 nghi phạm. Hiện chưa rõ bọn cướp lấy được bao nhiêu tiền.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

15 tòa nhà trị giá 154 triệu USD ở Trung Quốc bị đánh sập trong chớp mắt

Hải Anh |

15 tòa nhà ở Trung Quốc, trị giá 154 triệu USD, bị đánh sập trong vòng 45 giây.

Máy bay Mỹ cuối cùng rời Afghanistan, kết thúc cuộc chiến 20 năm

Ngọc Vân |

Những chiếc máy bay quân sự cuối cùng của Mỹ rời Afghanistan, kết thúc cuộc chiến dài nhất của Washington.

Toàn cảnh sao Hỏa ấn tượng khi tàu thám hiểm Trung Quốc kỷ niệm 100 ngày

Hải Anh |

Tàu Chúc Dung của Trung Quốc kỷ niệm 100 ngày hoạt động trên sao Hỏa với bức ảnh toàn cảnh hành tinh đỏ.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi trở học lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.