Hong Kong đánh bại mọi mức giá kỷ lục thế giới về chỗ đậu xe

N.V |

Nổi tiếng là nơi có giá cả các căn hộ cao ngất ngưởng, Hong Kong vừa đánh bại mọi kỷ lục thế giới về giá chỗ đậu xe: 5.18 triệu đô la Hong Kong (663.380 USD).

Theo tờ South China Morning Post, ông Kwan Waiming - Giám đốc điều hành một công ty đầu tư, đã mua một chỗ đậu xe có diện tích 17.5m2, nằm ở tầng một của khu nhà ở sang trọng gần bờ biển, phía tây Hong Kong. Trước đó kỷ lục cũ thuộc về một chỗ đậu xe khác với giá 4,8 triệu đô la Hong Kong, hồi tháng 10.2016.

Giao dịch này được tiến hành một tháng sau khi một đại gia về rượu vang mua lại một khu đất nằm ngay trung tâm khu Trung Hoàn, vốn toàn những tòa nhà chọc trời của Hong Kong, với giá kỷ lục 3 tỉ USD - theo RFI.

Giá nhà đất cao một cách khó thể tưởng tượng tại Hong Kong đã trở thành một đề tài chính trị tại đặc khu hành chính này. Các công ty nhỏ đành đóng cửa vì không trả nổi tiền thuê mặt bằng, trong khi rất nhiều cư dân không thể thuê nổi một căn hộ tàm tạm, còn việc mua nhà thì không thể mơ.

Một trong số những nguyên nhân khiến cho giá cả địa ốc tăng vọt trong những năm gần đây là do các nhà đầu tư rủng rỉnh tiền đến từ Hoa lục. Phe đối lập cũng tố cáo chính quyền Hong Kong thông đồng với các nhà kinh doanh địa ốc.

N.V
TIN LIÊN QUAN

Những bức hình hé lộ cuộc sống thực đằng sau một Hong Kong hoa lệ

Huyền Anh |

Những tòa nhà chọc trời, bến cảng lấp lánh ánh đèn và tấp nập,... thật dễ hiểu vì sao Hong Kong lại nằm trong số những thành phố được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Song, các nhiếp ảnh gia Hong Kong lại cho thấy một thế giới khác đằng sau vẻ đẹp đầy hào nhoáng trên những tấm bưu thiếp.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.