Hong Kong xét nghiệm kháng nguyên nhanh COVID-19 cho toàn bộ người dân

Nguyễn Hạnh |

Lãnh đạo Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cho biết, Hong Kong (Trung Quốc) có kế hoạch sớm triển khai xét nghiệm kháng nguyên nhanh COVID-19 cho tất cả 7,5 triệu dân.

CNA dẫn lời bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nói với các phóng viên, chính quyền Hong Kong đang cố gắng để tăng cường năng lực xét nghiệm, truy vết và tiêm chủng, đồng thời lập kế hoạch đưa những bệnh nhân không có triệu chứng đến một cơ sở cách ly dành riêng cho những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh các ca mắc mới gia tăng.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết, để kiểm soát được làn sóng lây lan vô hình, chính quyền đang mua sắm hàng chục triệu bộ xét nghiệm kháng nguyên nhanh, nhưng không nói rõ khi nào và bằng cách sẽ triển khai việc xét nghiệm.

Hong Kong ngày 4.2 đã báo cáo 131 trường hợp mới, giảm so với 142 trường hợp 1 ngày trước đó. Hiện có 195 kết quả xét nghiệm “dương tính sơ bộ”, những trường hợp này sẽ được xác nhận sau các xét nghiệm tiếp theo.

“Đợt bùng phát mới nhất là đợt bùng phát tồi tệ nhất mà chúng tôi từng thấy trong 2 năm qua”, bà Lâm nói và đồng thời nhấn mạnh Hong Kong đặt mục tiêu cắt đứt chuỗi lây nhiễm càng sớm càng tốt.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga thông tin, chính quyền đã hỗ trợ thêm 2,6 tỉ USD cho người dân và các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi các hạn chế hiện đang được áp dụng, vốn thắt chặt hơn so với thời điểm bắt đầu đại dịch năm 2020. Bà không cho biết chi tiết.

Hong Kong đã ghi nhận 213 trường hợp tử vong do COVID-19 và hơn 14.000 ca mắc kể từ đầu năm 2020.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hong Kong có thể đóng cửa cho đến năm 2024

Nguyễn Hạnh |

Hong Kong (Trung Quốc) có thể chỉ mở cửa trở lại vào đầu năm 2024 vì các chính sách COVID-19 nghiêm ngặt. Điều này có thể kích hoạt làn sóng rời đi của các công ty và người lao động nước ngoài, theo Phòng Thương mại Châu Âu.

Hong Kong cung cấp vaccine COVID-19 cho trẻ em trên 5 tuổi

Nguyễn Hạnh |

Để tăng tỉ lệ tiêm chủng vốn tương đối thấp, Hong Kong (Trung Quốc) sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em trên 5 tuổi.

Hong Kong lần đầu tiên thắt chặt hạn chế sau gần 1 năm

Nguyễn Hạnh |

Hong Kong (Trung Quốc) đang áp dụng các biện pháp kiểm soát virus mới lần đầu tiên sau gần 1 năm, khi biến thể Omicron xâm nhập vào cộng đồng và có nguy cơ gây ra một làn sóng dịch bệnh mới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.