Hy hữu 5 người cùng nhà thiệt mạng khi đến viếng cố tổng thống Tanzania

Khánh Ly |

Năm người cùng một gia đình đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra tại sân vận động ở thành phố cảng Dar es Salaam, Tanzania, nơi dân chúng bày tỏ lòng kính trọng lần cuối với cố Tổng thống John Magufuli.

Không rõ nguyên nhân gây ra vụ giẫm đạp xảy ra tối ngày 21.3, khi hàng trăm người chen lấn để được nhìn thấy cố tổng thống lần cuối.

Theo RT dẫn nguồn tin địa phương, Gerald Mtuwa - thành viên gia đình người bị nạn - chia sẻ: “Chúng tôi rất đau lòng khi cả năm thành viên của gia đình đã mất trong vụ giẫm đạp”.

Người thiệt mạng là Susan Mtuwa, hai con của bà và hai cháu. Mtuwa cho biết, các thành viên trong gia đình đã rời nhà vào sáng sớm Chủ nhật (21.3) và đến sân vận động Uhuru ở Dar es Salaam để bày tỏ lòng kính trọng lần cuối với cố tổng thống.

Tổng thống John Magufuli qua đời vào ngày 17.3 do bệnh tim. Ông là người đã xem nhẹ mối đe dọa của COVID-19 và từ chối đưa ra các biện pháp phong tỏa, khuyến cáo đeo khẩu trang, như hầu hết các quốc gia khác đã áp dụng.

Cố tổng thống từng bị phe đối lập chính trị chỉ trích vì không khoan dung và cáo buộc ông vi phạm nhân quyền. Tuy nhiên, ông cũng được bộ phận người dân Tanzania yêu mến vì lập trường chống tham nhũng và những dự án cơ sở hạ tầng cải thiện xã hội.

Khánh Ly
TIN LIÊN QUAN

Tanzania có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử

Hà Huyền |

Phó Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống, trở thành nữ nguyên thủ quốc gia đầu tiên ở quốc gia Đông Phi.

WHO: Châu Phi nhận 90 triệu liều vaccine COVID-19 vào tháng 2

Bảo Châu |

WHO cho biết, Châu Phi sẽ nhận gần 90 triệu liều vaccine COVID-19 thông qua chương trình COVAX vào tháng 2.

Kinh ngạc với kiểu "tóc COVID-19" thịnh hành ở Đông Phi

Phương Linh |

Đại dịch COVID-19 đã cho thấy sức ảnh hưởng mới của nó - tạo ra một xu hướng "tóc COVID-19" đang rất thịnh hành ở Đông Phi.

Su-25 Nga nhả tên lửa chặn đứng quân Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Phi hành đoàn máy bay Su-25 của Nga chặn đứng việc luân chuyển quân Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk.

Bắc Ninh triển khai khu công nghệ thông tin tập trung 274ha

Vân Trường |

Khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh Bắc Ninh dự kiến rộng 274ha. Quy mô về số lượng lao động, chuyên gia dự kiến khoảng 20.000 người.

Xót xa những vườn đào Tết bị phá hoại, thiệt hại cả tỉ đồng

Quỳnh Trang - Hương Giang |

Gần 300 gốc đào bích chuẩn bị bán Tết có giá trị hàng triệu đồng mỗi cây của người dân tại Hà Nội đã bị kẻ gian dùng dao chặt cành, phá hoại.

Thủ phạm phá hoại Nord Stream "gieo gió gặt bão"

Ngọc Vân |

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) cho rằng đường ống dẫn khí Nord Stream bị phá hoại là để chia rẽ châu Âu.

Hiện trạng áp thấp gần Biển Đông và áp thấp gần Philippines

Song Minh |

Vùng áp thấp gần Biển Đông đã tan nhưng vẫn còn một áp thấp nhiệt đới gần Philippines.