Hôm 1.7, Kim Kardashian West cho biết đã rút lại thương hiệu nội y "Kimono" sau khi việc đặt tên đồ lót theo tên gọi trang phục truyền thống của Nhật Bản vấp phải sự phản ứng.
Trong một tuyên bố đăng trên Twitter hôm 2.7, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Hiroshige Seko cũng nói dù Kardashian West từ bỏ thương hiệu "Kimono", nhưng cho biết vẫn sẽ cử các quan chức đến Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Mỹ vào ngày 9.7 để "kiểm tra cẩn thận" và "trao đổi quan điểm đúng đắn".
"Kimono được khắp thế giới coi là một phần đặc trưng trong văn hóa của chúng tôi. Ngay cả ở Mỹ, kimono cũng được biết đến rộng rãi là của người Nhật" - Reuters dẫn lời ông Seko nói.
Kardashian West thông báo trên Twitter và Instagram rằng cô sẽ ra mắt thương hiệu nội y của mình dưới một cái tên mới "sau khi suy nghĩ và cân nhắc cẩn thận".
Trước đó, hôm 25.6, ngôi sao truyền hình thực tế đã cho ra mắt bộ sưu tập đồ lót định hình có tên "Kimono". Việc ra mắt đã vấp phải phản ứng dữ dội ngay lập tức của người dân Nhật Bản trên toàn thế giới, nhiều người bày tỏ sự bất bình bằng cách sử dụng hashtag #KimOhNo trên Twitter.
"Tôi rất không hài lòng khi công ty sử dụng từ kimono để tiếp thị áo choàng bãi biển. Sau đó Kim Kardashian đã đi đến một cấp độ hoàn toàn mới khi sử dụng từ kimono để chơi chữ. Sản phẩm của cô ấy không lấy cảm hứng từ kimono Nhật Bản và đây là một sự thiếu tôn trọng" - CNN dẫn lời Yuka Ohishi, một người Nhật tại Mỹ nói.
Thị trưởng thành phố Kyoto, ông Daisaku Kadokawa đã viết một bức thư ngỏ tới Kardashian kêu gọi cô xem xét lại việc đặt tên thương hiệu. "Chúng tôi nghĩ rằng tên gọi 'kimono' là tài sản chung của tất cả nhân loại thế giới yêu thích kimono và văn hóa của nó, do đó họ không nên độc chiếm" - ông Kadokawa viết.