Lào ban bố khu vực thảm họa khẩn cấp sau vụ vỡ đập thủy điện

Hà Liên |

Chính phủ Lào đã phát  tuyên bố khu vực bị ngập lụt sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy là khu vực thảm họa khẩn cấp.

Các trực thăng, tàu thuyền cùng với nhiều quan chức và cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã được triển khai tham gia công tác tìm kiếm và cứu trợ những người mất tích hoặc mắc kẹt sau vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian Xe Namnoy, Chủ tịch huyện Sanamxay Bounhome Phommasane chia sẻ với tờ Vientiane Times.

Những người được giải cứu đang trú ẩn tại các cơ sở hành chính chính của huyện. Theo ông Bounhome Phommasane, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian do mực nước lũ dâng lên, số lượng các làng bị ảnh hưởng bởi nước lũ có khả năng sẽ tăng thêm.

Dự báo thời tiết cho thấy có mưa vừa và mưa to kèm theo gió mạnh sẽ xảy ra tại một số khu vực ở miền trung và miền nam Lào trong những ngày tới. Điều này có thể khiến tình hình trở nên trầm trọng hơn, theo cảnh báo của Cục khí tượng thủy văn Lào.

Cũng theo tờ Vientiane, ngày 24.7, chính phủ Lào đã phát  tuyên bố khu vực bị ngập lụt sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy là khu vực thảm họa khẩn cấp.

Chính phủ Lào đã giao Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội phối hợp với Bộ Quốc phòng và chính quyền tỉnh Attapeu khẩn trương thành lập ủy ban phụ trách huy động viện trợ và cứu trợ từ tất cả các lĩnh vực để giúp đỡ các nạn nhân của thảm họa.

Đây là sự cố liên quan đến đập thủy điện mới nhất của Lào, gây ra ngập lụt và tổn thất nặng nề. Năm ngoái, hồ chứa của đập thủy điện Nam Ao ở phía bắc tỉnh Xieng Khuang bị vỡ dẫn đến lũ quét làm thiệt hại nhiều tài sản và đe dọa tính mạng người dân. 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Quân khu V hỗ trợ Lào khắc phục hậu quả vỡ đập tại Attapeu

Thanh Hải |

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu V cho biết lực lượng quân đội Việt Nam đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ việc cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập tại Attapeu, Lào hôm 24.7.

Vỡ đập thủy điện ở Lào: Cả một vùng chìm trong biển nước, người dân leo lên nóc nhà lánh nạn

Văn Thắng |

Những hình ảnh mới nhất từ vụ vỡ đập thủy điện ở Lào cho thấy, một vùng rộng lớn bị ngập trong nước lũ, người dân ở các khu vực thấp bên dưới phải leo lên cây và nóc nhà để lánh nạn.

Công tác cứu hộ vụ vỡ đập ở Lào gặp nhiều khó khăn

Liên Hà |

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu người dân mắc kẹt trong nước lũ sau vụ vỡ đập ở Lào hôm 23.7.

Trực tiếp bóng đá Man United 0-0 Crystal Palace: Hiệp 2

TAM NGUYÊN |

Trực tiếp bóng đá trận Crystal Palace vs Man United lúc 23h30 ngày 21.9 tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.