Mỹ Latinh vượt 1 triệu ca tử vong do COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Các ca tử vong do COVID-19 ở khu vực Mỹ Latinh vượt qua mốc 1 triệu người khi dịch bùng phát tồi tệ hơn, theo Reuters.

Theo thống kê của Reuters, số người chết vì COVID-19 ở Mỹ Latinh và Caribe đã vượt qua 1 triệu người vào hôm 21.5, sau khi Brazil ghi nhận 2.215 ca tử vong mới trong 24 giờ.

Tình hình đại dịch COVID-19 ở khu vực này đang trở nên nghiêm trọng hơn khi có tỉ lệ tử vong bình quân đầu người cao nhất thế giới. Tám quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 tính theo đầu người nhiều nhất trong tuần qua đều ở Mỹ Latinh.

Tính trung bình trong tháng 5, 31% số ca tử vong do COVID-19 trên thế giới là ở Mỹ Latinh và Caribe - nơi sinh sống của chỉ 8,4% dân số toàn cầu.

Từ những vùng cao nguyên ở Bolivia đến thủ đô São Paulo của Brazil, các hệ thống chăm sóc sức khỏe đã chật kín người nhiễm COVID-19. Nằm sâu trong rừng rậm Amazon của nước này, nhiều cư dân thành phố Manaus đã chết tại nhà vì không có ôxy y tế để hỗ trợ, nguồn cung cấp ở đó đã cạn kiệt trong năm nay.

Tại Peru, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong khu vực, bệnh nhân COVID-19 đã chết trong các hành lang bệnh viện đông đúc của thủ đô Lima.

Các bác sĩ và nhà dịch tễ học cho rằng, các chính phủ đã không có sự chuẩn bị kĩ càng để ứng phó đại dịch COVID-19. Tác động của nó trở nên tồi tệ hơn nữa khi mức độ nguy hiểm của đại dịch bị đánh giá thấp và nguồn cung cấp vaccine không đảm bảo kịp thời.

Với số người chết ngày càng tăng, hiện các quốc gia Mỹ Latinh đang buộc phải mở rộng các nghĩa trang với hàng loạt ngôi mộ mới.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Kháng thể của bệnh nhân COVID-19 chống các biến thể virus mới bao lâu?

Thanh Hà |

Kháng thể COVID-19 ở những người nhiễm các biến thể cũ của virus SARS-CoV-2 yếu dần đi trong việc bảo vệ họ khỏi các biến thể mới, một nghiên cứu gần đây chỉ ra.

EU trì hoãn đưa Anh vào "danh sách trắng" du lịch do biến thể COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Số lượng các ca mắc biến thể COVID-19 Ấn Độ gia tăng nhanh chóng ở Anh, buộc Liên minh Châu Âu (EU) trì hoãn việc đưa nước này vào "danh sách trắng" du lịch.

Ấn Độ: Thêm nhiều ca nhiễm ''nấm đen'' hiếm gặp do COVID-19

Bảo Châu |

Làn sóng gia tăng các biến chứng COVID-19 nguy hiểm, hiếm gặp đang tạo ra những thách thức y tế nghiêm trọng ở Ấn Độ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.