EU trì hoãn đưa Anh vào "danh sách trắng" du lịch do biến thể COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Số lượng các ca mắc biến thể COVID-19 Ấn Độ gia tăng nhanh chóng ở Anh, buộc Liên minh Châu Âu (EU) trì hoãn việc đưa nước này vào "danh sách trắng" du lịch.

Tại cuộc họp ngày 21.5, các nhà ngoại giao EU dự kiến ​​sẽ sử dụng một ngưỡng mới thấp hơn về các trường hợp lây nhiễm, để mở rộng danh sách các quốc gia chào đón du khách vào mùa hè này, nhưng các nguồn tin cho biết quyết định sẽ được lùi lại sau hai tuần.

Theo tờ The Guardian, trong khi Vương quốc Anh dễ dàng đáp ứng ngưỡng mới được sửa đổi là dưới 75 trường hợp nhiễm COVID-19 trên 100.000 người, cho phép nước này được thêm vào danh sách, thì sự xuất hiện mạnh mẽ của biến thể Ấn Độ (B.1.617.2) ở Anh khiến Anh bị trì hoãn.

Tổng số trường hợp nhiễm biến thể Ấn Độ được xác nhận ở Anh là 3.424 ca - tăng hơn 160% so với tuần trước. Nó được cho là dễ lây nhiễm hơn so với biến thể được phát hiện lần đầu tiên ở Anh (B.1.1.7).

Một nhà ngoại giao EU cho biết: "Các quốc gia thành viên cần thêm một chút thời gian để xem xét những phát triển liên quan đến biến thể của Ấn Độ. Vì vậy, rất tiếc là chương trình nghị sự sẽ tiếp tục sau hai tuần nữa".

Đầu tuần này, EU đã đồng ý về văn bản khuyến cáo rằng, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ có thể được phép đi lại một cách an toàn trong khối vì những lý do không cần thiết, chẳng hạn như các kỳ nghỉ.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ: Thêm nhiều ca nhiễm ''nấm đen'' hiếm gặp do COVID-19

Bảo Châu |

Làn sóng gia tăng các biến chứng COVID-19 nguy hiểm, hiếm gặp đang tạo ra những thách thức y tế nghiêm trọng ở Ấn Độ.

Liên minh Châu Âu đạt thỏa thuận về ''hộ chiếu vaccine''

Bảo Châu |

Liên minh Châu Âu (EU) ngày 20.5 đã đạt thỏa thuận về ''hộ chiếu vaccine'' mở đường cho hoạt động du lịch trên toàn khối trong mùa hè này.

Hoàng tử Anh William tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên

Khánh Ly |

Hôm 20.5, Hoàng tử William cho biết đã tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên khi Dịch vụ Y tế Quốc gia mở rộng tiêm chủng cho người trẻ tuổi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.