Nga đã phục hồi sau sức ép trừng phạt quốc tế

Thanh Hà |

Theo Tổng thống Vladimir Putin, GDP của Nga đạt được mức trước khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt vì xung đột Ukraina.

“Nhìn chung, chúng ta có thể nói rằng giai đoạn phục hồi của nền kinh tế Nga đã hoàn tất. Chúng ta đã chống chọi được sức ép chưa từng có từ bên ngoài" - RT dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc họp chính phủ về dự thảo ngân sách liên bang giai đoạn 2024-2026.

Nhà lãnh đạo Nga thông tin thêm, GDP của nước này hiện đạt mức tương đương năm 2021. Ông cho rằng, điều quan trọng là phải tạo điều kiện để phát triển ổn định và lâu dài hơn nữa.

Hồi tháng 4, Tổng thống Putin cho hay, tăng trưởng GDP được dự báo là 1,2%, “nhưng trên thực tế, chúng ta đã vượt mục tiêu này và đến cuối năm, tăng trưởng GDP có thể đạt mức 2,5%, thậm chí 2,8%".

Tổng thống Vladimir Putin cũng kêu gọi các cơ quan tài chính của đất nước triển khai các biện pháp để củng cố đồng rúp.

“Một trong những vấn đề chính liên quan đến tăng lạm phát rất rõ ràng là sự suy yếu của đồng rúp. Cần phải hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra quyết định kịp thời" - ông nói.

Trong cuộc họp Chính phủ, Tổng thống Vladimir Putin cũng cho biết, dự thảo ngân sách nhà nước trong 3 năm tới đã được chính phủ chuẩn bị nhưng vẫn còn chưa thống nhất ở một số hạng mục. Ông kêu gọi chính phủ hoàn thiện dự thảo càng sớm càng tốt.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nga tiết lộ nguồn doanh thu chính sau dầu khí

Thanh Hà |

Xuất khẩu thực phẩm đã đóng vai trò ngày càng quan trọng trong ngân sách của Nga, theo dữ liệu hải quan.

Nhà máy LNG quan trọng của Nga nối lại sản xuất toàn diện

Thanh Hà |

Dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Sakhalin-2 ở vùng Viễn Đông của Nga đã trở lại hoạt động toàn diện sau khi hoàn tất bảo trì theo kế hoạch.

Ấn Độ phê duyệt mua chiến đấu cơ sản xuất theo công nghệ Nga

Thanh Hà |

12 máy bay chiến đấu Sukhoi theo thiết kế, công nghệ của Nga nằm trong gói chi tiêu trị giá 450 tỉ rupee (5,4 tỉ USD) được Bộ Quốc phòng Ấn Độ phê duyệt tuần này.

Phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát

Bảo Hân |

Tối 5.10, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.

Huy động 600 người dập đám cháy rừng ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Một đám cháy bất ngờ xảy ra tại khu vực chùa Gạo, theo hướng lên tượng đài Trần Hưng Đạo trên núi An Phụ (phường An Sinh, Kinh Môn, Hải Dương).

Bỏ quy định ghi âm, ghi hình giám sát công an làm nhiệm vụ

Tô Thế |

Theo nội dung Thông tư mới, hình thức giám sát của nhân dân đối với lực lượng công an làm nhiệm vụ qua ghi âm, ghi hình được loại bỏ.

Nhịp sống đang dần trở lại với người dân Làng Nủ

NHÓM PV |

Với sự chung tay của cả cộng đồng, cuộc sống của người dân trong khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang dần ổn định.

Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.