Nga đàm phán bán S-400 cho một số nước Đông Nam Á

Song Minh |

Nga đang tiến hành đàm phán về khả năng bán hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho một số nước Đông Nam Á và Trung Đông có ý định mua chúng như Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã làm.

"Một số nước khác ngoài Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt ở Đông Nam Á và Trung Đông, đã bày tỏ quan tâm đến việc mua S-400. Hiện chúng tôi đang tiến hành các cuộc đàm phán thích hợp" - Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong chuyến thăm các nước Đông Nam Á.

"Hiện nay, hai tổ hợp S-400 được triển khai và đang hoạt động tại Syria, cung cấp bảo vệ phòng không tin cậy ở Hmeimim và Tartus. Đó là tổ hợp độc đáo với tính năng chiến thuật và kỹ thuật đẳng cấp thế giới chưa từng có. Hợp đồng vừa mới ký bàn giao S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, thành viên của NATO là bằng chứng rõ ràng về điều này" - Bộ trưởng nói thêm.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng chia sẻ với các đối tác kinh nghiệm sử dụng thiết bị và vũ khí của mình trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế ở Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch.

Trước đó, ông đã thăm chính thức Myanmar từ ngày 20-22.1. Theo thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm, Nga sẽ cung cấp 6 tiêm kích Su-30 cho Myanmar.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thăm Myanmar, thương vụ tiêm kích béo bở được ký kết

Hà Liên |

Nga sẽ cung cấp 6 tiêm kích Su-30 cho Myanmar theo thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu.

Việt Nam được mời giám sát bầu cử Tổng thống Nga 2018

Vân Anh |

Duma quốc gia (Hạ viện) Nga mời các nhà lập pháp Châu Âu, Châu Á trong đó có Việt Nam, Nam Mỹ và Châu Phi đến Nga giám sát cuộc bầu cử Tổng thống ngày 18.3.2018.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thăm chính thức Việt Nam

Khánh Minh |

Nhận lời mời của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Ngài Đại tướng Sergey Kuzhugetovich Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 - 23.1.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.