Nga phóng tên lửa hành trình “khủng” diệt IS ở khoảng cách 1.000km

Hà Liên |

Không quân chiến lược của Nga đã phá hủy 3 kho vũ khí, đạn dược lớn và tiêu diệt một sở chỉ huy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) gần thành phố Aqerbat, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 5.7, “các cuộc không kích đã phá hủy ba kho vũ khí, đạn dược lớn cùng một chỉ sở huy khủng bố gần thành phố Aqerbat”.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, cùng ngày, máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95MS xuất phát từ căn cứ không quân Engels trên lãnh thổ của Liên bang Nga, đã được tiếp nhiên liệu trên không và tiến hành cuộc không kích bằng tên lửa hành trình Kh-101 nhằm vào các cơ sở của khủng bố IS ở ranh giới các tỉnh Hama và Homs, Syria.

Ngoài ra, đòn không kích mục tiêu bằng tên lửa hành trình Kh-101 được thực hiện từ khoảng cách khoảng 1.000km. Các máy bay ném bom Tupolev Tu-95MS của Nga xuất kích với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ Su-30MS cất cánh từ căn cứ Hmeymin ở Syria. Tất cả các máy bay đã trở về căn cứ an toàn sau khi hoàn thành sứ mệnh, Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm.

Kh-101 là tên lửa hành trình phóng từ máy bay của Nga, được thiết kế theo công nghệ tàng hình hiện đại. Tên lửa Kh-101 có thể không kích các mục tiêu ở khoảng cách lên đến 4.500 km. Tên lửa Kh-101 có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa Kh-101 lần đầu tiên được sử dụng trong chiến dịch không quân Nga tại Syria từ cuối tháng 9.2015.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Nhà ở xã hội Hạ Đình chậm tiến độ, cò đất vẫn rao bán rầm rộ

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Dự án nhà ở xã hội thuộc khu đô thị Hạ Đình chậm tiến độ nhiều năm, thế nhưng, cò đất vẫn rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.