Nga sẵn sàng sản xuất đoàn tàu tên lửa tử thần Barguzin

H.L |

Nga sẵn sàng cho việc sản xuất hai vũ khí có sức hủy diệt khủng khiếp trong chiến tranh là: tên lửa đạn đạo RS-28 Sarmat và đoàn tàu Barguzin có thể mang 6 tên lửa hạt nhân thế hệ mới, theo Pravda.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, “ngành công nghiệp quốc phòng nước ta đang ở mức sẵn sàng tuyệt đối cho việc triển khai sản xuất tên lửa và tàu. Điều cần làm lúc này là đưa các dự án này vào trong chương trình vũ trang cấp nhà nước”.

Theo Newsweek, tên lửa hạt nhân RS-28 Sarmat nặng 100 tấn hay còn gọi là “Satan 2” có thể chứa 10 đầu đạn hạt nhân và có khả năng phá hủy một đất nước có diện tích tương đương Pháp. Tên lửa Satan 2 là phiên bản nâng cấp của RS-36M hay còn gọi là “Satan” trong thập niên 70.

Việc sản xuất tên lửa RS-28 Sarmat đã bị dừng lại kể từ năm 2014. Bộ Quốc phòng Nga tuần trước cho biết, sẽ không tiến hành thử nghiệm Satan 2 cho đến cuối năm 2017.

Trong khi đó, tàu Barguzin, trông giống một đoàn tàu chở khách, có thể di chuyển khoảng 2.400km/ngày và chở 6 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hạt nhân RS-24 Yars. Đoàn tàu Barguzin cũng được nâng cấp từ thiết kế của Liên Xô vốn có khả năng chở 3 tên lửa đạn đạo liên lục địa hạt nhân.

Tháng 3 năm nay, National Interest đưa tin, Nga có kế hoạch thử ICBM từ đoàn tàu Barguzin vào năm 2019.

Theo Bussiness Insinder, Nga hiện có khoảng 7.000 vũ khí hạt nhân trong khi con số này của Mỹ là khoảng 6.800.

H.L
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Nhà ở xã hội Hạ Đình chậm tiến độ, cò đất vẫn rao bán rầm rộ

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Dự án nhà ở xã hội thuộc khu đô thị Hạ Đình chậm tiến độ nhiều năm, thế nhưng, cò đất vẫn rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.