Nguyên nhân không ngờ gây cháy kinh hoàng làm 46 người chết ở Đài Loan

Bảo Châu |

Vụ cháy tòa nhà 13 tầng khiến 46 người chết ở Đài Loan (Trung Quốc) đã xác định được nguyên nhân.

AFP đưa tin, một vụ hỏa hoạn lớn đã thiêu rụi tòa nhà 13 tầng ở thành phố Cao Hùng vào ngày 25.10, cướp đi sinh mạng của 46 người và làm nhiều người khác bị thương. Đây được coi là vụ hỏa hoạn thảm khốc gây thương vong nhất ở Đài Loan trong suốt nhiều thập kỷ.

Tòa nhà đã cũ kỹ được xây cách đây 40 năm, là một công trình hỗn hợp với khu thương mại ở tầng dưới và các căn hộ chung cư ở bên trên. Ngọn lửa bùng phát cực kỳ dữ dội bao trùm và phá hủy nhiều tầng của tòa nhà trước khi lực lượng cứu hỏa có thể kiểm soát được tình hình vài giờ sau đó.

Sau khi tiến hành điều tra, chính quyền thành phố Cao Hùng ngày 29.10 công bố báo cáo cho biết đã tìm ra nguyên nhân vụ cháy, do sự bất cẩn, chủ quan của một cư dân. Người phụ nữ họ Huang, 51 tuổi sống tại một căn hộ trong tòa nhà đã bị bắt giữ với cáo buộc vô ý giết người và gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Nội dung báo cáo viết: "Bà Huang đã không đảm bảo chắc chắn rằng hương đã được dập tắt hoàn toàn trước khi rời khỏi nhà, để cho hương vẫn tiếp tục cháy, sau đó dẫn đến hỏa hoạn".

Các công tố viên nói rằng bà Huang đã thừa nhận thắp hương làm từ gỗ đàn hương để đuổi muỗi nhưng đã đưa ra nhiều lời khai khác nhau về các hành động đã làm trước khi rời khỏi căn hộ của minh.

Ban đầu, người phụ nữ này khai rằng bà ta đã ném hương vào thùng rác nhưng sau đó thay đổi lời khai, nói mình không thể nhớ đã làm gì.

Vụ hỏa hoạn làm dấy lên lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo ở Đài Loan và phơi bày điều kiện sống tồi tệ của nhiều người cao tuổi trong một xã hội đang già đi nhanh chóng.

Tòa nhà nơi xảy ra hỏa hoạn đã xuống cấp và trong tình trạng tồi tàn, một phần bị bỏ hoang. Phần nhiều trong số người thiệt mạng là người cao tuổi có thu nhập thấp, một số người bị tàn tật và mất trí nhớ.

Các quan chức cứu hỏa cho biết, một trong những nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội là do 5 tầng thương mại phía dưới chất đống đồ đạc và đồ bỏ đi trong khi nhiều hành lang ngổn ngang toàn rác.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Cháy tại tòa nhà có trụ sở Thương vụ Việt Nam tại Nga

Khánh Minh |

Vụ cháy xảy ra trong tòa nhà có các văn phòng của Đại diện Thương mại Việt Nam, Đảng ủy Việt Nam tại Nga.

Tàu chở container bốc cháy ngoài khơi Canada

Bảo Châu |

Một đám cháy đã bùng phát giữa các container hàng trên con tàu chở hóa chất khai mỏ ngoài khơi bờ biển Canada hôm 23.10.

Cháy tòa nhà 13 tầng trong đêm ở Đài Loan, thương vong hơn 50 người

Hải Anh |

Vụ cháy tòa nhà ở Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm làm 9 người chết, 44 người bị thương.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.