Ông Putin cấp tốc triển khai tên lửa “sát thủ” đề phòng chiến sự Triều Tiên

V.A |

Tổng thống Nga Vladimir Putin triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa siêu hiện đại Buk-M3 đến phía đông Siberia, đề phòng chiến sự bùng nổ ở Triều Tiên.

Tờ Express dẫn nguồn tin từ Mátxcơva cho biết, Nga bày tỏ quan ngại sâu sắc về những vụ phóng thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, làm gia tăng căng thẳng trong bối cảnh tàu chiến Mỹ tuần tra trong khu vực.

Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung đa chức năng cơ động cao, Buk-M3, được thực hiện ở gần hồ Baikal, Siberia.

Buk-M3 được xem là hệ thống hữu hiệu nhằm đối phó với tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, máy bay, trực thăng. Đây là lần đầu tiên Bu-M3 được triển khai ở vùng Viễn Đông của Nga.

Nga đã tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội ở vùng Viễn Đông, nơi tiếp giáp biên giới trên bộ và trên biển với Triều Tiên.

Chuyên gia Vasily Kashin, Viện nghiên cứu Viễn Đông nói rằng, việc phục hồi lữ đoàn phòng thủ tên lửa ở Siberia là một đảm bảo trong trường hợp căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

Tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga cho hay, Buk-M3 có thể bắn tiếp 20 giây nữa sau khi ngừng lại. Nó có thể phá hủy máy bay chiến lược và chiến thuật, máy bay trực thăng, tên lửa hành trình, bắn vào các mục tiêu ở mặt đất, và do đó có thể sử dụng như một tên lửa dẫn đường chiến lược.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên khẳng định sắp phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa

Hà Liên |

Một bài xã luận trên tờ báo Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố, một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Nga thử tên lửa siêu thanh có khả năng biến vũ khí Mỹ thành vô dụng

N.V |

Nga đã thử nghiệm Zircon - tên lửa siêu thanh sẽ làm các hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trở nên lỗi thời - tờ Washington Times cho hay.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.