Rao bán đồ giá rẻ, người đàn ông Anh bất ngờ phát hiện cổ vật

Lê Thanh Hà |

Một người đàn ông Anh đã bất ngờ phát hiện đang sở hữu cổ vật sau khi rao bán chiếc bát sứ trồng cây với giá rẻ.

Theo Express, một người đàn ông Anh đăng bán chiếc bát sứ - thường dùng để trồng cây - trên eBay với giá 265 USD. Tuy nhiên, người bán đã gỡ bài đăng sau khi bất ngờ nhận được tràn ngập những lời đề nghị mua với mức giá tăng vọt.

Sau đó, người chủ sở hữu đã mang chiếc bát có đường kính khoảng 20cm - vốn được truyền lại trong một gia đình quân nhân Anh 50 năm qua - cho các nhà đấu giá Sworders, ở Stansted Mountfitchet, Essex, Anh.

Chiếc bát cổ vật được người đàn ông Anh dùng để trồng cây trong nhiều năm. Ảnh: Sworders.
Chiếc bát cổ vật được người đàn ông Anh dùng để trồng cây trong nhiều năm. Ảnh: Sworders.

Chuyên gia giám định nhanh chóng cho biết, đây là cổ vật quý hiếm từ thời Hoàng đế Gia Khánh (1796-1820), Trung Quốc. Chiếc bát màu vàng vẽ hình hoa có in dấu sáu ký tự của hoàng đế Gia Khánh, tám biểu tượng phật giáo và hiện được cho là có giá khoảng 20.000 USD.

"Khi mang chiếc bát đến Sworders, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi biết được giá trị tiềm năng của nó và bị cuốn hút để tìm hiểu toàn bộ lịch sử của cổ vật", chủ sở hữu giấu tên chia sẻ.

Yexue Li, chuyên gia nghệ thuật Châu Á của Sworders cho biết: "Những chiếc bát với hoa văn như vậy là một trong những kiệt tác vĩ đại cuối cùng thời nhà Thanh trước khi vương triều bắt đầu suy yếu trong thế kỉ 19".

Hồi tháng 6, một chiếc bình cổ Trung Quốc được làm trong khoảng từ năm 1736 đến 1795 dưới thời vua Càn Long cũng được thiết lập đấu giá tới hơn 11 triệu USD, sau khi phát hiện bị "bỏ xó" gần 60 năm trong tủ của một phụ nữ lớn tuổi ở Châu Âu.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Cổ vật La Mã "lưu lạc" trong cửa hàng hải sản đông lạnh ở Tây Ban Nha

Lê Thanh Hà |

Trong lần kiểm tra định kỳ 1 cửa hàng hải sản đông lạnh, cảnh sát Tây Ban Nha đã thu được nhiều amphora (bình hay vò 2 quai) thời La Mã và 1 mỏ neo kim loại có niên đại từ thế kỷ 18.

Bình đời Thanh ước tính đấu giá tới hơn 11 triệu USD sau gần 60 năm "bỏ xó"

Lê Thanh Hà |

Một chiếc bình cổ Trung Quốc có niên đại từ thế kỷ 18 thất lạc lâu nay đã được thiết lập đấu giá tới hơn 11 triệu USD, sau khi phát hiện bị "bỏ xó" trong tủ của một phụ nữ lớn tuổi gần 60 năm.

Phát hiện cổ vật Ai Cập bí ẩn 3.400 năm tuổi ngoài khơi Israel

Khánh Minh |

Một cổ vật Ai Cập từ thời đồ đồng đã được một bác sĩ thú y phát hiện dưới biển Israel trong lúc bơi.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.