Saudi Arabia nới lỏng hạn chế COVID-19, sự kiện lớn được mở hết công suất

Phương Linh |

Saudi Arabia nới lỏng hạn chế COVID-19, cho phép người dân tham gia các hoạt động tôn giáo, thể thao.

Theo AFP, nhà thờ Hồi giáo Lớn ở thánh địa Hồi giáo Mecca của Saudi Arabia đã hoạt động hết công suất hôm 17.10, mở cửa cho các tín đồ cầu nguyện lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát. Các tín đồ từ nay không còn phải thực hiện giãn cách xã hội khi tới nhà thờ cầu nguyện.

Hãng thông tấn Saudi Arabia SPA đưa tin: "Điều này phù hợp với quyết định nới lỏng các biện pháp phòng dịch và cho phép Nhà thờ Hồi giáo Lớn mở hết công suất cho người hành hương và du khách".

Mặc dù các biện pháp giãn cách xã hội đã được dỡ bỏ, các nhà chức trách vẫn lưu ý du khách phải được tiêm chủng vaccine COVID-19 đầy đủ và phải tiếp tục đeo khẩu trang trong khuôn viên nhà thờ Hồi giáo.

Saudi Arabia cũng thông báo rằng người hâm mộ thể thao đã tiêm chủng đầy đủ, từ ngày 17.10 sẽ được phép tham dự sự kiện tại tất cả các sân vận động và các địa điểm tổ chức thể thao khác ở nước này.

Ngoài ra, việc đeo khẩu trang tại hầu hết các không gian mở không còn là bắt buộc.

Vào tháng 8, Saudi Arabia thông báo sẽ bắt đầu chấp nhận người nước ngoài đã được tiêm chủng muốn thực hiện cuộc hành hương umrah đến nước này.

Umrah có thể được thực hiện bất cứ thời điểm nào trong năm và thường thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới. cùng với cuộc hành hương Haj hàng năm. Đây là những hoạt động mà người Hồi giáo phải thực hiện ít nhất một lần trong đời.

Vào tháng 7.2021, chỉ có khoảng 60.000 người đã tiêm chủng được phép tham gia vào một cuộc Haj tổ chức quy mô nhỏ.

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nghiêm trọng các cuộc hành hương của người Hồi giáo, vốn là nguồn mang lại doanh thu chính cho vương quốc, thu về tổng cộng 12 tỉ USD mỗi năm.

Vương quốc Saudi Arabia bắt đầu cấp thị thực du lịch cho phép du khách nước ngoài ghé thăm không vì mục đích hành hương, lần đầu tiên vào năm 2019 trong nỗ lực đầy tham vọng nhằm cải thiện hình ảnh toàn cầu và kích cầu du lịch, giảm bớt phụ thuộc vào dầu mỏ.

Từ tháng 9.2019 đến tháng 3.2020, nước này đã phát hành 400.000 thị thực nhưng sau đó đã bị gián đoạn do đại dịch bùng phát khiến các biên giới bị đóng cửa.

Vương quốc này đang dần mở cửa trở lại và bắt đầu chào đón khách du lịch nước ngoài đã được tiêm chủng đầy đủ kể từ ngày 1.8.

Saudi Arabia ghi nhận hơn 547.000 ca mắc COVID-19 và 8.760 ca tử vong.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Thành phố Melbourne, Australia dỡ bỏ đợt phong tỏa lâu nhất thế giới

Bảo Châu |

Thành phố Melbourne, Australia ngày 17.10 tuyên bố sẽ dỡ bỏ phong tỏa COVID-19 kéo dài lâu hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Đông Nam Á từng bước mở cửa sống chung với COVID-19

Phương Linh |

Xác định sống chung, thích nghi an toàn với COVID-19, nhiều nước Đông Nam Á đã bắt đầu từng bước mở cửa phục hồi du lịch.

Saudi Arabia mở lại biên giới cho du khách đã tiêm phòng COVID-19 từ 1.8

Bảo Châu |

Saudi Arabia ngày 30.7 thông báo mở lại biên giới cho du khách đã tiêm phòng vaccine COVID-19 đầy đủ.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.