“Sốc” khi thiếu phụ Ấn Độ bị cưỡng bức và 5 lần bị tạt axít

Hà Liên |

Một phụ nữ sống sót qua một lần bị hiếp dâm tập thể và 4 lần bị tấn công bằng axit, mới đây tiếp tục bị một vụ tấn công bằng axit khác, theo nguồn tin của cảnh sát Ấn Độ ngày 2.7.

Người phụ nữ 35 tuổi này hiện sống tại một nhà trọ dành cho phụ nữ ở Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh. Cô bị một gã đàn ông trèo tường vào và đổ axit lên người.

“Cô ấy đang đứng bơm nước bằng máy bơm tay khi vụ tấn công xảy ra. Kẻ tấn công đã chạy trốn khỏi hiện trường”, Vivek Tripathi, cảnh sát trưởng của địa phương cho biết.

Người phụ nữ bị axit gây bỏng nặng ở mặt, ở vai và đang trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát địa phương đang tiến hành truy lùng kẻ tấn công.

Trước đó, do người phụ nữ này bị tạt axit rất nhiều lần, cảnh sát đã phải triển khai bảo vệ. Tuy nhiên, cảnh sát có vũ trang không được đi vào bên trong khu nhà trọ mà người phụ nữ này đang trọ.

Danh tính của người phụ nữ này không được tiết lộ. Được biết, bà mẹ 35 tuổi bị cưỡng bức tập thể năm 2008 trong một vụ tranh chấp tài sản và bị chính hai kẻ cưỡng bức mình tạt axit.

Người phụ nữ này tiếp tục bị những gã đàn ông tạt axit 2 lần khác vào năm 2012 và 2013 khi nỗ lực để đưa những kẻ gây ra vụ tấn công ra xét xử.

Lần gần đây nhất là vào tháng 3 năm nay, hai người đàn ông ép cô uống axit khi đang đi trên tàu cùng con gái.

Hai kẻ tấn công đã bị kết án vì tất cả những vụ việc trên nhưng vừa được thả vào tháng 4 vừa qua.

Theo các số liệu chính thức, khoảng 300 vụ tấn công bằng axit đã xảy ra ở Ấn Độ trong năm 2015. Các chuyên gia cho rằng, đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Nhà ở xã hội Hạ Đình chậm tiến độ, cò đất vẫn rao bán rầm rộ

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Dự án nhà ở xã hội thuộc khu đô thị Hạ Đình chậm tiến độ nhiều năm, thế nhưng, cò đất vẫn rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.