Thêm một thị trưởng Philippines bị bắn chết trong 2 ngày liên tiếp

Khánh Minh |

Một thị trưởng nữa của Philippines bị một kẻ tấn công không rõ danh tính bắn chết hôm 3.7, chỉ 1 ngày sau khi một thị trưởng khác bị ám sát giữa thanh thiên bạch nhật.

Thị trưởng Ferdinand Bote của thành phố General Tinio, tỉnh Nueva Ecija bị một nghi phạm đi xe máy bắn ở thành phố Cabanatuan gần đó vào chiều 3.7 - cảnh sát nói với CNN.

Theo báo cáo của cảnh sát, ông Bote dường như nhiều lần là mục tiêu ám sát trong kịch bản tương tự khi ông lái chiếc Toyota Fortuner màu be.

Ông Bote được chứng nhận đã chết khi đưa đến bệnh viện MV Gallego. Giới chức Philippines đang tiến hành điều tra.

"Chúng tôi đảm bảo với mọi người rằng chúng tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ đối với tất cả các vụ giết người. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra gốc rễ của tội ác bạo lực mới nhất này" - phát ngôn viên tổng thống Harry Roque nói.

Vụ sát hại xảy ra chỉ hơn 24 giờ sau khi thị trưởng thành phố Tanauan, ông Antonio Halili bị trúng một phát đạn vào ngực khi đang tham dự lễ chào cờ.

Thị trưởng Philippines Halili là đồng minh gây tranh cãi của Tổng thống Rodrigo Duterte bởi chính sách áp giải nghi phạm ma túy diễu trên phố.

Ông Halili cũng nằm trong danh sách những người bị cáo buộc có liên quan đến ma túy của Ủy ban cảnh sát quốc gia, cáo buộc mà ông bác bỏ.

Hiện chưa rõ 2 vụ ám sát có liên hệ với nhau hay không.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất hôm nay: Thực hư vụ 11 người trong gia đình Ấn Độ chết trong tư thế treo cổ

Dung Hà |

Thực hư vụ 11 người trong gia đình Ấn Độ chết trong tư thế treo cổ, Thị trưởng chống ma túy nổi tiếng Philippines bị bắn chết, Chú rể 41 tuổi quyết không buông tha cô dâu 11 tuổi... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 2.7.

Thị trưởng Philippines bị bắn chết dã man ngay trước mắt nhân viên

Khánh Minh |

Một thị trưởng Philippines bị bắn chết trong một buổi lễ chào cờ hàng tuần vào sáng 2.7, ngay trước mắt các các nhân viên chính phủ choáng váng vì khiếp sợ.

Tổng thống Duterte lại gây choáng váng với phát ngôn báng bổ

Ngọc Vân |

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị gán mác "xấu xa" và "tâm thần" sau khi ông một lần nữa gây phẫn nộ vì gọi thượng đế là "ngu ngốc" và "con hoang" ở quốc gia Công giáo lớn nhất Châu Á.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.