Tổng thống Mỹ cảm ơn Triều Tiên thay tên lửa bằng hoa

Song Minh |

Tổng thống Donald Trump ca ngợi cam kết lớn và tích cực của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng bỏ tên lửa đạn đạo trong cuộc duyệt binh ngày 9.9.

Cuộc duyệt binh nhân 70 năm Quốc khánh Triều Tiên không có tên lửa đạn đạo tầm xa mà tập trung vào vũ khí thông thường, thành tựu phát triển kinh tế và hoà bình.

Sự chuyển biến so với những cuộc duyệt binh các năm trước nhận được lời cảm ơn của Tổng thống Donald Trump với lời ca ngợi đây là “tuyên bố lớn và tích cực của Triều Tiên”.

Fox News dẫn lời ông Donald Trump viết trên Twitter mô tả sự kiện duyệt binh không có tên lửa đạn đạo tầm xa là một dấu hiệu về “cam kết phi hạt nhân hoá” của Triều Tiên.

“Cám ơn Chủ tịch Kim. Cả hai chúng tôi sẽ chứng minh tất cả mọi người đều sai. Không gì tốt bằng một cuộc đối thoại của hai người yêu mến nhau. Tốt hơn rất nhiều trước khi tôi nhậm chức” - ông Donald Trump viết trên Twitter.

Cuộc duyệt binh mừng Quốc khánh của Triều Tiên diễn ra khá hoành tráng, với sự tham gia của hàng nghìn quân nhân và các thành phần xã hội.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì lễ duyệt binh nhưng không có bài phát biểu. Ông Kim Jong-un nói với Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư - khách mời cao cấp trong sự kiện - rằng Triều Tiên đang tập trung phát triển kinh tế và hy vọng học hỏi kinh nghiệm Trung Quốc trong lĩnh vực này.

“Triều Tiên cam kết thực hiện thoả thuận trong hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump, đã thực hiện các bước và hy vọng Mỹ cũng có các bước đi tương ứng, để thúc đẩy tiến trình giải pháp chính trị cho bán đảo Triều Tiên” - ông Kim Jong-un nói.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Ông Donald Trump hủy chuyến đi Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ vì một lá thư

H.Liên |

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy chuyến đi Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo sau khi nhận một lá thư từ một quan chức cấp cao Triều Tiên.

Báo Triều Tiên tố Mỹ vừa ngấm ngầm chiến tranh vừa niềm nở đối thoại

Ngọc Vân |

Triều Tiên cáo buộc Mỹ "hai mặt" và "ngấm ngầm âm mưu tội ác" chống Bình Nhưỡng, sau khi Tổng thống Donald Trump đột ngột hủy bỏ chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Nghi vấn Triều Tiên ngưng phá dỡ bãi thử động cơ tên lửa

Hải Anh |

Những bức ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đã ngưng phá dỡ một bãi thử động cơ tên lửa từ đầu tháng 8.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.