Trừng phạt của Mỹ là món quà giúp Nga phục hồi nội lực

V.A |

Trong cuộc đối thoại trực tuyến lần thứ 15 với người dân Nga hôm 15.6, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, Nga sống chung với trừng phạt của phương Tây, nhưng chính điều đó làm Nga trở nên mạnh hơn.

Nhiều khán giả đặt câu hỏi với Tổng thống V.Putin về việc phương Tây mở rộng các biện pháp trừng phạt ảnh hưởng đến Nga như thế nào. Nhà lãnh đạo Điện Kremlin cho biết: "Có những nước khác khi cảm thấy Nga là đối thủ cạnh tranh thì họ lập tức áp đặt hạn chế dưới những cái cớ khác nhau. Chúng ta biết Thượng viện Mỹ quyết định thắt chặt chế tài với Nga, nhưng không rõ vì sao. Có lẽ đó là một dấu hiệu của cuộc đấu tranh chính trị ở Mỹ. Nga sống với trừng phạt, nhưng Nga lại trở nên mạnh hơn".

Nguyên thủ Nga thừa nhận, trừng phạt có ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga, nhưng không nghiêm trọng. Ông V.Putin cho rằng, những nước áp đặt trừng phạt tổn thất nhiều hơn Nga. "Mátxcơva thiệt hại khoảng 50-52 tỷ USD, còn các quốc gia áp đặt trừng phạt thì mất tới 100 tỷ USD. Các biện pháp trừng phạt đã buộc chúng ta động não. Từ hệ quả của những biện pháp hạn chế, nhiều lĩnh vực của Nga đã phục hồi nội lực, như ngành chế tạo tên lửa, dược phẩm, chế tạo máy, nông nghiệp và những ngành khác" - Tổng thống V.Putin tuyên bố.

Trả lời câu hỏi Nga đáp trả việc mở rộng trừng phạt như thế nào, ông V.Putin nói rằng Nga sẽ trở nên cạnh tranh hơn, nền nông nghiệp của Nga mở rộng hơn. Theo các quy định của WTO, chính phủ không thể hỗ trợ trực tiếp lĩnh vực nông nghiệp, nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ gián tiếp khi nào trừng phạt được dỡ bỏ. Tổng thống V.Putin cũng lưu ý, Nga sẽ dỡ bỏ trừng phạt nếu các đối tác cũng làm như vậy.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống V.Putin đối thoại trực tuyến với người Nga lần thứ 15

V.A |

Ngày 15.6, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc đối thoại trực tuyến lần thứ 15 với người dân Nga về tất cả các vấn đề mà họ quan tâm.

Tổng thống Putin giải thích lý do Nga thích ông Donald Trump

N.V |

Nga có cảm tình với Tổng thống Mỹ Donald Trump vì ông ấy tuyên bố sẵn sàng khôi phục quan hệ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết khi trả lời phỏng vấn đạo diễn Mỹ Oliver Stone.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.