Trung Quốc: Hàng trăm học sinh của 4 trường học nhập viện nghi bị ngộ độc

HỒNG HẠNH |

240 học sinh ở Trung Quốc nhập viện sau khi bị nôn mửa và tiêu chảy, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Truyền thông địa phương cho biết, khoảng 240 học sinh của bốn trường tiểu học và trung học ở huyện Hô Lan, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, đã được đưa đến bệnh viện sau khi cùng bị nôn mửa và tiêu chảy vào sáng ngày 23.9.

Đến 2h45 ngày 24.9, hai học sinh cuối cùng đã được xuất viện trở về nhà và theo dõi. Đến 7h cùng ngày, tình hình các học sinh đã dần thuyên giảm và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, sau khi vụ việc xảy ra, huyện Hô Lan đã lập tức thành lập một đội công tác đặc biệt để ứng phó khẩn cấp.

Cơ quan y tế địa phương nhanh chóng hướng dẫn các bệnh viện địa phương thành lập đội điều trị với các nhân viên y tế giàu kinh nghiệm

Văn phòng giáo dục địa phương, ủy ban y tế, phòng giám sát thị trường và cơ quan công an đã đến bốn trường học để tiến hành điều tra vụ việc.

Các mẫu thực phẩm của bốn trường học đã được gửi đến Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Cáp Nhĩ Tân. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Tỉ phú Jack Ma bị soán ngôi giàu nhất Trung Quốc chỉ trong một ngày

HỒNG HẠNH |

Zhong Shanshan đã vượt qua Jack Ma, trở thành tỉ phú giàu nhất Trung Quốc trong một ngày mà lĩnh vực công nghệ chịu sự thua lỗ lớn.

Nam thanh niên Trung Quốc được bồi thường nhờ "quá đẹp trai"

Thanh Hà |

Nam thanh niên Trung Quốc trở thành tâm điểm trên mạng Internet vì "quá đẹp trai" sau khi xuất hiện trên chương trình truyền hình về quyền lợi của người tiêu dùng để phàn nàn về cửa phòng tắm vỡ.

Trung Quốc lập kỷ lục về lũ lụt nguy cấp từ đầu năm đến nay

HỒNG HẠNH |

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung Quốc đã trải qua 21 trận lũ lụt ở quy mô lớn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.