Cụ thể, tại gian hàng của công ty bất động sản Xian Fengjiaruiqi ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, nhiều khách hàng đã chụp ảnh với những người mẫu khoe lưng trần. Trên lưng những người mẫu này có sơ đồ của các căn hộ cho dự án được quảng bá.
Video về hình ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Nhiều người đã chỉ trích chiến dịch marketing của công ty bất động sản là "tiêu thụ phụ nữ" và "bán sự thô tục".
"Tôi đoán logic đằng sau đó là phụ nữ rẻ hơn giấy?" - một người dùng viết trên Weibo.
Tờ Quang Minh nhật báo đã lên án chiến dịch marketing. “Việc này đã đưa phụ nữ trở thành biểu tượng tiêu dùng trong các quảng cáo, biến họ thành công cụ để các doanh nghiệp kiếm lợi nhuận” - bài bình luận trên trang này hôm 23.3 viết.
Cho rằng động thái nói trên không chỉ rẻ tiền mà còn phục vụ cho những thị hiếu thấp kém, tờ báo Trung Quốc hối thúc giới chức có hình phạt nghiêm khắc với những sự kiện tổ chức theo hình thức này.
Hôm 23.3, chính quyền địa phương xác nhận các cảnh trong video và cho biết công ty bất động sản này đã bị đình chỉ bán hàng cho dự án.
Một cuộc điều tra đang được tiến hành và không rõ liệu công ty có bị phạt thêm hay không.
Năm 2018, một công ty bất động sản ở Nam Ninh, khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc, cũng gây chú ý khi vẽ sơ đồ căn hộ lên lưng của những người mẫu nữ bán khỏa thân để quảng bá.
Tại một triển lãm bất động sản ở Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông năm 2015, một công ty khác đã tìm cách thu hút người mua theo cách tương tự, thậm chí còn mời khách đến xem quá trình vẽ.