Trung Quốc phát hiện hươu xạ lùn quý hiếm ở khu bảo tồn thiên nhiên

Nguyễn Hạnh |

Hai con hươu xạ lùn có nguy cơ tuyệt chủng đã được phát hiện trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Theo bài báo ngày 14.9 của Tân Hoa Xã, hươu xạ lùn (Moschus berezovskii) hoang dã chủ yếu sinh sống ở các khu vực có độ cao từ 2.000m đến hơn 2.800m và là loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Năm 2015, hươu xạ lùn đã được liệt kê vào danh sách các loài bị đe dọa trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Camera hồng ngoại gắn trong khu bảo tồn thiên sông Lan Thương ở Trường Ninh, tỉnh Vân Nam đã phát hiện hai con hươu xạ lùn quý hiếm khi chúng đang đi ra khỏi rừng. Cặp hươu đã được xác nhận là gồm một con cái và một con non. Cả hai đều có sọc trắng ở mỗi bên cổ.

Dai Xiaoming - chuyên gia bảo vệ động vật hoang dã thuộc phòng lâm nghiệp và đồng cỏ Trường Ninh - cho biết, đây là lần đầu tiên loài hươu xạ lùn được phát hiện trong khu bảo tồn. Điều này cho thấy khu bảo tồn có điều kiện thuận lợi cho phép loài hươu này sinh sôi.

Khu bảo tồn hiện đang lên kế hoạch đẩy mạnh giám sát các khu vực hoạt động của hươu.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Thế giới động vật: Những sinh vật kỳ lạ dạt vào bờ biển trong thập kỷ qua

Nguyễn Hạnh |

Con người hiếm khi được nhìn thấy những động vật kỳ dị này, vì hầu hết chúng sống ở sâu dưới đại dương tối tăm. Dưới đây là một số sinh vật kỳ lạ nhất đã dạt vào bờ biển trong thập kỷ qua.

Giải mã cách chim đất liền bay xuyên đại dương mà không cần nghỉ

Nguyễn Hạnh |

Các loài chim bay theo nhóm trên khắp các lục địa trong mùa di cư và bay hàng trăm km không ngừng nghỉ trên đại dương rộng lớn không phải là một điều dễ dàng.

Linh dương Tây Tạng ở Trung Quốc thoát bờ vực tuyệt chủng

Nguyễn Hạnh |

Linh dương Tây Tạng đã "nối đuôi" gấu trúc ra khỏi danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng ở Trung Quốc khi số lượng cá thể vượt ngưỡng 300.000.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.