"Thể thao Việt Nam đoạt nhiều HCV SEA Games 31 nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng"

NGUYỄN ĐĂNG |

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao khẳng định đoàn Thể thao Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, để đạt thành tích ngoài mong đợi tại SEA Games 31.

Tính đến trưa 21.5, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 167 huy chương vàng, 99 huy chương bạc và 98 huy chương đồng, đứng thứ nhất toàn đoàn. Số lượng huy chương vàng vượt xa chỉ tiêu 140 mà lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam đã đưa ra trước đó.

"Thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam là thành quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc, biết phát huy thế mạnh của mình. Đoàn đã được thành công ở những môn thể thao Olympic như điền kinh (22 huy chương vàng), bơi (11 huy chương vàng)… Đến thời điểm này, tất cả các đoàn dự SEA Games 31 đều đã có huy chương", bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết tại Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 3 SEA Games 31 diễn ra sáng 21.5.

Nguyễn Thị Oanh (trái) gây ấn tượng  mạnh.
Nguyễn Thị Oanh (trái) gây ấn tượng mạnh.
Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan. Ảnh: Thanh Vũ
Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan. Ảnh: Thanh Vũ
Nguyễn Văn Lai. Ảnh: Thanh Vũ
Nguyễn Văn Lai. Ảnh: Thanh Vũ

Điền kinh và bơi là 2 môn thể thao cơ bản nhất tại các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là Olympic. Tuyển điền kinh Việt Nam đã giành đến 22 huy chương vàng – thành tích tốt nhất từ trước đến nay, qua đó bảo vệ vị thế số 1 trong khu vực. Trong khi đó, tuyển bơi Việt Nam cũng vượt qua chính mình, khi có 11 huy chương vàng và lần đầu tiên vượt qua Singapore ở 2 nội dung tiếp sức của nam.

Bà Lê Thị Hoàng Yến cũng khẳng định đến lúc này SEA Games 31 đã diễn ra công bằng, khách quan, không có bất cứ khiếu kiện gì đến từ các đoàn vận động viên. Bà chia sẻ: "SEA Games 31 đã được tổ chức bài bản, đáp ứng các tiêu chí khắt khe của quốc tế. Các môn thể thao đã được điều hành khách quan, công bằng, đặc biệt là các môn Olympic. Đối với những môn võ, Việt Nam đã sử dụng các thiết bị điện tử, đo đếm chính xác. Đến lúc này, các đoàn đều thể hiện sự hài lòng, không có bất cứ khiếu kiện nào".

 
Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 3. Ảnh: Bùi Lượng

Thay mặt ban tổ chức, bà Yến cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước đã hỗ trợ tích cực trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Bà cũng nhìn nhận công tác tổ chức khó có thể tránh khỏi những thiếu sót nhưng về cơ bản SEA Games 31 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Quản Trọng Nghĩa và những "hot boy" bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 31

AN NGUYÊN |

Không chỉ gây ấn tượng về mặt chuyện môn, nhiều vận động viên bóng chuyền còn thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài điển trai, nam tính.

Bảng tổng sắp HC SEA Games 31 ngày 21.5: Việt Nam viết tiếp "giấc mơ vàng"

AN VY |

SEA Games 31: Trong buổi sáng ngày 21.5, các môn canoeing và aerobic tiếp tục mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam. Hôm nay, một loạt môn thế mạnh của thể thao Việt Nam cũng sẽ thi chung kết và hứa hẹn giành "vàng" để duy trì vị trí số 1 cho đoàn chủ nhà trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Link trực tiếp tuyển nữ Philippines vs nữ Myanmar tranh hạng 3 SEA Games 31

MINH TRIẾT |

Link xem trực tiếp tuyển nữ Philippines vs nữ Myanmar tại trận tranh hạng 3 môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 21.5.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhận 1,5 tỉ của doanh nghiệp

Việt Dũng |

Ngoài cáo buộc lạm dụng chức vụ gây thiệt hại hơn 937 tỉ đồng, ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng còn nhận 1,5 tỉ đồng.

Danh sách bạn đọc quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ ngày 12.9.2024

Lao Động |

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ:

Đồi rung chuyển, hàng trăm người dân Yên Bái sơ tán trong đêm

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Trong đêm khuya, hàng trăm người dân đã di tản khẩn cấp để tránh nguy cơ sạt lở núi.