Cuối tuần qua, nhiều người hâm mộ tại Nhật Bản nhận được thông báo về vào xem trận đấu giữa Nhật Bản vs Croatia vào lúc 22h00 ngày 5.12 có thể bị hạn chế quyền truy cập, để đảm bảo dịch vụ ở mức ổn định.
Abema nắm giữ quyền phát trực tuyến World Cup tại Nhật Bản và việc tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng một cách bất ngờ đã tạo nên nên làn sóng quan tâm và ủng hộ tăng vọt. Đội bóng của huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã thắng cả 2 đội từng vô địch thế giới là Đức và Tây Ban Nha với tỉ số 2-1 đầy bất ngờ.
Susumu Fujita, chủ tịch của công ty mẹ CyberAgent Inc, cho biết nền tảng phát trực tuyến đã đạt mức truy cập kỷ lục vào rạng sáng 2.12, ước tính lên đến 17 triệu người dùng, sau trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha. Cổ phiếu của CyberaAgent đã tăng 4% sau cột mốc này nhưng sau đó đã giảm 1% vào hôm 5.12.
Hideki Yasuda, một nhà phân tích tại Toyo Securities, cho biết: “Cổ phiếu của CyberAgent đang tăng lên do kỳ vọng, Abema sẽ thấy doanh thu từ quảng cáo tăng trong dài hạn”.
Theo nhà phân tích Hiroko Sato của Jefferies, CyberAgent có thể đã chi tới 20 tỉ yên (150 triệu USD) để đảm bảo quyền phát trực tuyến World Cup 2022 trên Abema TV. Các chương trình phát sóng của nó cũng có cựu cầu thủ bóng đá quốc gia Keisuke Honda làm bình luận viên. Dịch vụ của nó có thể được xem trên điện thoại, máy tính cá nhân và đầu thu truyền hình.
Toàn bộ 64 trận đấu của World Cup 2022 được phát miễn phí trên Abema TV và các nhà phân tích đặt câu hỏi về mức độ gia tăng hiện tại mà công ty có thể chuyển đổi thành người dùng trả tiền. Một phát ngôn viên cho biết CyberAgent đã bổ sung thêm các máy chủ để đáp ứng nhu cầu của World Cup.
“Tôi cho rằng hầu hết người xem đã cài đặt ứng dụng xem các trận bóng đá sẽ xóa nó sau khi giải đấu kết thúc và quay lại các dịch vụ truyền hình và phát trực tuyến khác, chẳng hạn như Netflix và YouTube”, Hideki Yasuda nói.