Arsenal đã sa thải Arsene Wenger và chịu bồi thường?

VIỆT HÙNG |

Có hay không chuyện Wenger bất ngờ tự nguyện rời Arsenal, dù vẫn còn 1 năm trong hợp đồng?

Ngày 20.4, trên trang chủ của Arsenal, HLV Arsene Wenger tuyên bố sẽ rời CLB sau mùa này. Thông tin này bất ngờ ở chỗ, "Pháo thủ" còn nguyên cơ hội vô địch Europa League. Cùng với đó, Wenger vẫn còn 1 năm hợp đồng.

Việc "Giáo sư" tuyên bố ra đi trong thời điểm tạm thời yên bình" không thể không đặt ra nghi vấn ông bị sa thải. Ở thông điệp xin rút khỏi sân Emirates, chiến lược gia người Pháp có nói "đây là thời điểm thích hợp để rút lui". Thời điểm thích hợp ấy, không phải lúc Arsenal đang hướng tới chức vô địch Europa League như hiện tại.

Chuyện ông chủ Kroenke không còn đứng về phía Wenger đã đến từ cuối mùa trước khi Arsenal có lần đầu sau 16 năm không thể dự Champions League (mùa này cũng không còn hi vọng vào top 4). Trong bản hợp đồng 2 năm cuối với đội chủ sân Emirates, nếu Wenger bị sa thải, ông sẽ được bồi thường 9 triệu bảng. Đây là con số không khó, kể cả với những người keo kiệt như Kroenke.

Mối quan hệ giữa Wenger và Kroenke không còn đẹp sau mùa giải trước. Ảnh: PA.
Mối quan hệ giữa Wenger và Kroenke không còn đẹp sau mùa giải trước. Ảnh: PA.

Ngay cả Giám đốc điều hành của CLB - Ivan Gazidis cũng tỏ thái độ nửa vời trước sự ra đi của Wenger. Sau khi chiến lược gia người Pháp tuyên bố rút lui, Gazidis đã chia sẻ những lời tri ân của mình với người chiến hữu trên trang chủ Arsenal. Tuy nhiên, ông lại bất ngờ tuyên bố sẽ không tham gia thảo luận hay ngồi vào bất cứ bàn đàm phán với Wenger để tìm ra hướng đi mới cho HLV này.

"Tôi thường nói, việc tìm người thay thế Arsene Wenger sẽ là thử thách lớn nhất mà CLB phải đối mặt. Đến lúc này, tôi khẳng định không ai có thể thay thế ông ấy, CLB phải tự tìm hướng đi mới.

Ông ấy thường nói sẽ tốt hơn nếu rời đi vào thời điểm CLB có thành tích tốt. Tôi cho rằng, chúng ta đã ở một vị thế lớn hơn rất nhiều so với 22 năm trước", những câu nói hàm ý của Gazidis về sự ra đi của Wenger.

Ivan Gazidis đã đuổi khéo Wenger? Ảnh: Getty.
Ivan Gazidis đã đuổi khéo Wenger? Ảnh: Getty.

Trước mắt HLV người Pháp sẽ là cặp trận bán kết Europa League với Atletico. Ở Ngoại hạng Anh, ông thầy 68 tuổi còn 4 trận và trận đinh sẽ là chuyến làm khách tới Old Trafford của M.U trong khuôn khổ vòng 36.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.