Chuyển động World Cup: Hazard mơ cúp vàng cùng tuyển Bỉ

VIỆT HÙNG |

Đến Nga với đội hình không bị sứt mẻ lực lượng, Bỉ đang có tham vọng rất lớn để vô địch World Cup 2018.

Ngôi sao sáng nhất của "những chú Quỷ" tại World Cup 2018 - Eden Hazard tỏ ra tự tin hơn bao giờ hết về việc ĐTQG nước này có thể tạo nên điều thần kì trên đất Nga, bất chấp những hoài nghi về thực lực.

Hazard tự tin không phải không có căn cứ. Chỉ xếp sau Đức và Brazil trên bảng xếp hạng FIFA trước thềm World Cup, Bỉ là đội bóng không thể xem thường với bất cứ đối thủ nào. Sở hữu dàn hảo thủ trải đều 3 tuyến, so với EURO 2016, Bỉ có sự đa dạng hơn trong khâu nhân sự và hứa hẹn có nhiều sự đột phá.

Đội hình Bỉ được đánh giá cao tại giải lần này. Ảnh: Getty.
Đội hình Bỉ được đánh giá cao tại giải lần này. Ảnh: Getty.

"Tôi nghĩ cả đội đang đạt trạng thái thể lực và tâm lý tốt nhất. De Bruyne ở Manchester City, Romelu tại Manchester United, tôi ở Chelsea cùng Courtois. Tất cả chúng tôi đều chơi ở những CLB hàng đầu.

Mùa giải vừa qua được đánh giá là thành công với tất cả. Nếu chúng tôi muốn làm điều gì đó tuyệt vời, World Cup 2018 là thời điểm thích hợp nhất", Hazard chia sẻ.

Hazard là ngôi sao sáng nhất của tuyển Bỉ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty.
Hazard là ngôi sao sáng nhất của tuyển Bỉ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty.

Hazard là tác giả của 17 bàn thắng và 13 đường kiến tạo cho Chelsea trong mùa giải vừa qua. Dĩ nhiên, anh được coi là niềm hi vọng số 1 của ĐTQG. Thế nhưng, tiền vệ này liên tục khẳng định, Bỉ là một tập thể đồng đều và không phụ thuộc bất cứ ngôi sao nào.

"Không có chuyện đội bóng phải phụ thuộc vào tôi hay cá nhân cầu thủ nào đó, chúng tôi có tới 23 cầu thủ cơ mà.

Tôi cảm thấy mình đang có thể trạng tốt và tinh thần thoải mái. Tôi có thể ghi bàn và trở thành người quan trọng của đội tuyển. Chuyện một đội bóng có một ngôi sao là hết sức bình thường.

Nhưng trong một tập thể, mỗi cá nhân phải tự tìm ra các cách đá đa dạng và gánh trách nhiệm cho nhau. Nếu trong một trận nào đó tôi không thể ghi bàn, tôi biết các đồng đội sẽ thực hiện được điều đó thay mình", tiền vệ của Chelsea chia sẻ.

Hazard cùng các đồng đội diện kiến nhà Vua Philippe trước ngày xuất quân. Ảnh: Getty.
Hazard cùng các đồng đội diện kiến nhà Vua Philippe trước ngày xuất quân. Ảnh: EPA.

World Cup 2018, Bỉ nằm ở bảng G cùng với các đội tuyển Panama, Tunisia và Anh. Họ sẽ có trận ra quân vào ngày 18.6 trước Panama. Sau đó là màn đối đầu với Tunisia (23.6) và Anh (29.6).

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.