Đánh bại Djokovic, Khachanov đăng quang Rolex Paris Masters 2018

VIỆT ANH |

Karen Khachanov trở thành nhà vô địch giải ATP 1000 cuối cùng năm 2018 bằng thắng lợi sau 2 set trước Novak Djokovic trong trận chung kết ngày 4.11.

Karen Khachanov có lợi thế về thể lực hơn so với Djokovic khi bước vào trận đấu này. Tay vợt người Serbia đều phải mất 3 set ở vòng tứ kết và bán kết trước Marin Cilic và Roger Federer. Trong khi đó, Khachanov chỉ cần chơi 2 set để hạ Alexander Zverev và Dominic Thiem tại các vòng đấu này.

Phát biểu trước trận đấu, Djokovic còn cho rằng Khachanov đang chơi giải đấu hay nhất trong sự nghiệp. Nhận xét này rõ ràng là có cơ sở.

Tại set đấu mở màn, Djokovic là người bẻ được game giao bóng của đối phương trước ở game 4. Song, ngay ở game kế tiếp, Khachanov đòi lại được những gì đã mất.

Djokovic gặp nhiều khó khăn với những quả giao bóng của Khachanov trong trận này. Ảnh: AP.
Djokovic gặp nhiều khó khăn với những quả giao bóng của Khachanov trong trận này. Ảnh: AP.

Tay vợt người Nga tiếp tục thi đấu đầy kiên cường. Anh không ít lần dồn đối thủ về phía 2 góc sân. Anh thêm một lần giành break ở game thứ 11. Từ đó, Khachanov kết thúc set 1 với phần thắng 7-5.

Sang set đấu thứ 2, ở game 3, Djokovic lại để cho đối phương có cơ hội giành được break point. Ở cơ hội thứ 3, Khachanov đã tận dụng thành công để dẫn trước 2-1.

Anh tiếp tục gây ra nhiều khó khăn tay vợt sẽ lên ngôi số 1 bảng xếp hạng ATP tuần này. Chỉ có bản lĩnh mới giúp cho Djokovic cứu thành công cả 3 break point ở game thứ 7.

Tuy nhiên, với lợi thế từ đầu set, Khachanov chỉ cần thi đấu tốt trong những game mình cầm giao bóng là đủ để đi đến thắng lợi chung cuộc. Ở championship point đầu tiên có được thuộc game 10, anh đã không bỏ lỡ.

Khachanov đã đánh bại nhiều tay vợt hạt giống trên đường lên ngôi vô địch. Ảnh: EPA.
Khachanov đã đánh bại nhiều tay vợt hạt giống trên đường lên ngôi vô địch. Ảnh: EPA.

Qua đó, Khachanov vượt qua Djokovic sau 1 giờ 38 phút với các tỷ số 7-5, 6-4. Tay vợt 22 tuổi này đã được hưởng niềm vui ngay trong trận chung kết ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Còn với Djokovic, mùa giải 2018 vẫn chưa khép lại. Anh sẽ còn tham dự Nitto ATP Finals, giải đấu quy tụ 8 gương mặt xuất sắc nhất trong năm tại London, Anh từ 11-18.11.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Vòng 2 Thượng Hải Master: Djokovic khai vợt thuận lợi

VIỆT HÙNG |

Nole đang tự tin hướng tới danh hiệu ATP 1000 thứ 32 trong sự nghiệp với màn chạy đà tốt tại Thượng Hải Master 2018.

Chưa phải là thời điểm tốt để lướt sóng chứng khoán

Gia Miêu |

Nhà đầu tư không nên sử dụng margin trong giai đoạn thị trường chứng khoán điều chỉnh sau khi không thể chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Tai nạn liên hoàn ở Hà Nội, xe con biến dạng

Tô Thế |

Hà Nội - Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại đoạn chân cầu Thăng Long (gần nút giao Vành đai 3) hướng vào nội thành.

Giá vàng hôm nay 5.10: Vàng nhẫn bán được giá hơn vàng miếng

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 5.10: Giá vàng nhẫn trơn tiếp tục tăng mạnh. Giá mua vào vàng nhẫn cao hơn vàng miếng SJC.

Doanh nghiệp xây dựng trái phép 2.800m2 không bị xử phạt

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Công ty TNHH Kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh (huyện Diễn Châu) xây dựng trái phép trên diện tích 2.800m2.

TPHCM xây cầu đi bộ gần 1.000 tỉ đồng nối Quận 1 - Thủ Thiêm

MINH QUÂN |

UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, nối Quận 1 - Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng.

Nhiều dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vẫn “nằm trên giấy”

NGUYỄN TRƯỜNG |

Chương trình phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân và NƠXH cho người có thu nhập thấp trên địa bàn của tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được phê duyệt với tổng số 5.573 căn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các dự án NƠXH tại Ninh Bình vẫn chỉ “nằm trên giấy”.

Hà Nội xử lý thực phẩm mất an toàn vệ sinh bủa vây cổng trường học

Lệ Hà |

Những loại thực phẩm được bày bán ở trước cổng trường luôn tiềm ẩn mất an toàn vệ sinh.

Vòng 2 Thượng Hải Master: Djokovic khai vợt thuận lợi

VIỆT HÙNG |

Nole đang tự tin hướng tới danh hiệu ATP 1000 thứ 32 trong sự nghiệp với màn chạy đà tốt tại Thượng Hải Master 2018.