Đội bóng nhà bầu Hiển không được "chuyển khẩu" Hà Tĩnh vì sai quy chế

HOÀI ĐAN |

Ngày 28.3, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã có tờ trình xin ý kiến Ban bóng đá chuyên nghiệp về việc chuyển đổi chủ sở hữu đội bóng hạng Nhất Hà Nội cho Hà Tĩnh và bị từ chối vì sai Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Ngày 15.3, VFF đã nhận được công văn xin ý kiến về việc chuyển đội hạng Nhất, CLB Bóng đá Hà Nội từ Công ty CP Thể thao T&T sang Công ty TNHH Phát triển Thể thao Thịnh Phát để đăng ký thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2018 với tên CLB Hà Tĩnh. 

Tuy nhiên, trong tờ trình gửi Ban bóng đá chuyên nghiệp, căn cứ vào Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2015 (QCBĐCN), VFF khẳng định việc chuyển đổi sở hữu giữa 2 doanh nghiệp này là không đúng quy định, do CLB này chưa tham dự giải hạng Nhất 2018 do VPF tổ chức.

Ông Phạm Ngọc Viễn – Trưởng Ban bóng đá chuyên nghiệp VFF cũng đã có ý kiến không đồng ý với việc chuyển giao này vì căn cứ vào quy chế Bóng đá chuyên nghiệp là không hợp lệ.

Một thành viên Ban bóng đá chuyên nghiệp khác  là ông Cao Văn Chóng cũng đưa ra ý kiến không đòng ý về việc chuyển đổi này. Ông Chóng lý giải: 

“Ngoài các lý do nêu tại tờ trình, đây không phải là việc chuyển đổi chủ sở hữu để đăng ký thi đấu trong cùng một địa giới hành chính của tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương theo QCBĐCN. Do đó, tôi không đồng ý”.

Theo đó, tại điểm a khoản 2, điều 14 có quy định: “CLB, đội bóng được chuyển đổi chủ sở hữu để đăng ký thi đấu trong địa giới hành chính của cùng một tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương. Việc chuyển đổi chủ sở hữu CLB, đội bóng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, của VFF và không làm ảnh hưởng tới việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của CLB, đội bóng đối với đơn vị tổ chức giải, VFF, giải đấu và các bên thứ ba có liên quan.

Nếu vi phạm, CLB sẽ phải chịu hình thức kỷ luật theo Quy định về kỷ luật của VFF. VFF không công nhận việc chuyển đổi chủ sở hữu của CLB, đội bóng trong khi mùa giải đang diễn ra”.

Đội trẻ hạng Nhất của Hà Nội là tập hợp lứa cầu thủ U21 và U19. Đây là lứa cầu thủ tuyến 2 của CLB Hà Nội đang chơi ở V.League, được dẫn dắt bởi HLV Phạm Minh Đức. Đội trẻ của Hà Nội hướng đến mục tiêu khôi phục lại bóng đá Hà Tĩnh và xây dựng đội bóng mang bản sắc địa phương.

Giải hạng Nhất 2018 sẽ khởi tranh vào tháng 4. Phía Hà Tĩnh cũng đã có kế hoạch làm các thủ tục pháp lý cần thiết cũng như tu sửa sân và các phòng chức năng tại SVĐ Hà Tĩnh để đảm bảo yêu cầu của VPF. Tuy nhiên, việc chuyển đổi đang diễn ra sai quy chế, không  được VFF chấp sẽ khiến Hà Tĩnh chưa thể có đội bóng.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

CLB Hà Nội có 250 triệu Euro để cải tạo sân Hàng Đẫy

ĐĂNG HUỲNH |

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến các doanh nghiệp Việt-Pháp ký kết một số văn bản hợp tác, trong đó có thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn T&T và Tập đoàn Boyugues về cải tạo SVĐ Hàng Đẫy trị giá 250 triệu Euro.

Bầu Hiển cưu mang, Hoàng Vũ Samson vẫn “ngồi chơi xơi nước” hết lượt đi

ĐÌNH THẢO |

Sau khi trở về từ đội bóng nhà giàu Buriram United ở Thái Lan, chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson vẫn không thể khoác áo CLB Hà Nội ở lượt đi Nuti Cafe V.League 2018.

Thực hư thông tin Quang Hải có công ty đại diện ở Đức

Theo Dân trí |

Trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt mới đây đã cập nhật thông tin tiền vệ Nguyễn Quang Hải, hiện thuộc biên chế Câu lạc bộ Hà Nội của bầu Hiển có công ty quản lý riêng tên là OHNO Soccer Management.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.