Dù kiểm soát được tình hình, VPF vẫn cân nhắc việc tổ chức các giải đấu

Đăng Huỳnh |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tổng cục TDTT đã có công văn hoả tốc chỉ đạo các vụ, đơn vị trực thuộc về việc tạm dừng các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3 và hủy kế hoạch cử các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài cho đến hết quý I năm 2020.

Tuy nhiên, công văn cũng cho biết: “Đối với các giải thể thao đang được tổ chức, đề nghị đơn vị tổ chức giải phải thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương đăng cai, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế khán giả và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế”. 

Cuối tuần này, các trận đấu tại vòng 2 LS V.League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, VPF đã có công văn chính thức hoãn ngày khai màn giải hạng Nhất quốc gia 2020 cũng diễn ra vào thời điểm  trên. Động thái này cho thấy, việc tổ chức các giải đấu thể thao vào thời điểm hiện tại đang được cân nhắc rất nhiều dù VPF vẫn kiếm soát được tình hình.

Thực tế, sau khi Tổng cục TDTT ban hành công văn, VPF cũng đã xin ý kiến tiếp tục tổ chức vòng 2 V.League 2020 trong các ngày 13 -15.3, trên sân không có khán giả. Ngoài ra, Ban điều hành V.League 2020 cũng sẽ điều chỉnh lịch thi đấu do ĐT Việt Nam đã thay đổi kế hoạch tập trung vì các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 đã tạm hoãn trong tháng 3 và 6.

Đây là thời điểm mà nhiều giải đấu  lớn ở Châu Âu đã tạm hoãn vì không kiểm soát được dịch. Cụ thể, nhiều cầu thủ, huấn luyện viên đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Điều này đã khiến nhiều đội bóng trong tình trạng phải cách ly. Các giải đấu phải hoãn vô thời hạn khiến cho cuộc khủng hoảng của bóng đá Châu Âu chính thức bắt đầu.

Thi đấu trên sân không khán giả cùng việc thắt chặt hệ thống an ninh, kiểm tra, kiểm soát để ngăn ngừa dịch COVID-19 đã được áp dụng tại V.League và nhiều giải đấu khác. Dù các trận đấu đã mất đi nhiều giá trị, nhưng về cơ bản, đó vẫn là cách tối ưu nhất để giải đấu vẫn diễn ra.

Vòng 2 V.League 2020 sẽ diễn ra trên cả nước với 7 trận đấu. Rất có thể, VPF sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và khả năng kiểm soát được an ninh, an toàn, các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 để xin ý kiến cho các vòng đấu tiếp theo. Bóng đá là món ăn tinh thần của số đông công chúng, nhưng trong mùa dịch, an toàn về sức khỏe phải đặt lên trên hết.

Đăng Huỳnh
TIN LIÊN QUAN

Mới nhất dịch COVID-19: Hướng dẫn tự cách ly y tế an toàn tại gia đình

Cát Tường - Đức Thiện |

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cần nắm rõ những quy định để tự cách ly y tế cho bản thân, thành viên gia đình an toàn nhất. Đó là những nội dung trong bản tin mới nhất về dịch COVID-19 của Báo Lao Động.

Nóng nhất hôm nay: Resort cách ly COVID-19 đầu tiên trên thế giới

Dung Hà |

Thông tin lạc quan đầu tiên về dịch COVID-19 ở Hàn Quốc; Nhật Bản tuyên bố vẫn tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 theo kế hoạch; Resort cách ly COVID-19 đầu tiên trên thế giới... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 13.3.

Phát loa "Ghen Cô Vy" tuyên truyền ngừa COVID-19 trên phố Hà Nội

Tuấn Đạt |

Ca khúc "Ghen Cô Vy" gây chú ý dư luận khi được phát loa tuyên truyền tại Hà Nội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.